Khởi tố thêm tội danh đối với bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Huế

Ngoài hai tội danh đã bị khởi tố là “hiếp dâm” và “cố ý gây thương tích”, bác sĩ Phương bị cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế khởi tố thêm tội “bắt giữ người trái pháp luật”.    
5 khách sạn trên địa bàn Thừa Thiên Huế đăng ký làm khu cách ly tập trung Thừa Thiên Huế tiếp nhận, cách ly 71 công dân từ Lào trở về Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Phải có phương án mỗi ngày xét nghiệm từ 200 đến 300 mẫu Thừa Thiên Huế: Bắt quả tang hàng chục vụ trộm cắp điện
khoi to them toi danh doi voi bac si hiep dam nu dieu duong o hue
Đối tượng Phương tại cơ quan điều tra

Tối 24/3, Thượng tá Phạm Trung Chính - Phó trưởng Công an TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị này vừa tiếp tục khởi tố bổ sung thêm tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” đối với bác sỹ Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP. Huế).

Khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho chị T. vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm, đánh đập chị T. gây nhiều thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được thông tin, Công an TP. Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành làm việc với chị T. và Phương…

Khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Phương, chiều 25/9/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở của Phương và bắt tạm giam Phương để tiếp tục điều tra mở rộng.

Được biết, trong suốt thời gian cơ quan công an điều tra vụ án, gia đình bị can nhiều lần có đơn thư vượt cấp đến các cơ quan chức năng và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của Phương như cơ quan CSĐT Công an TP. Huế đã điều tra làm rõ.

Tùng Anh
Phiên bản di động