Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh
Nhắc đến những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh, thật thiếu sót nếu bỏ qua phố Bùi Viện (Quận 1). Con phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ”, bởi không khí sôi động, xập xình và đầy nhiệt huyết, đúng như câu đùa của giới trẻ “Chưa đi Bùi Viện chưa tới Sài Gòn”. Nơi đây cũng xuất hiện nhiều du khách nước ngoài, đúng với cái tên thường gọi “Phố Tây”.
Ngồi lai rai nói chuyện phiếm với một anh bạn đến từ Anh có biệt danh Dave cho biết, anh đến Thành phố Hồ Chí Minh không hề có chủ đích từ trước mà đơn giản vì qua lời rủ rê của mấy người bạn Việt Nam quen qua game. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, Dave đã thực sự ấn tượng và cảm thấy thích thành phố này bởi con người và không khí nơi đây. Đó cũng là lý do tại sao Dave quay lại Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 cho chuyến đi chơi dịp này của anh.
“Không hiểu sao nhưng Thành phố Hồ Chí Minh rất hợp gu tôi. Ngay cả bia, lúc nào tôi cũng chọn Bia Saigon nhé!”, Dave cười nói.
“Thú thật, Bia Saigon Special có vị rất đặc biệt như cái tên của nó. Khi quay trở về nước, tôi lúc nào cũng nhớ và thèm. Lần này, tôi có rủ thêm mấy người bạn uống chung cho vui”, Dave chia sẻ thêm.
Nếu ngồi lai rai tại Bùi Viện, rất dễ để thấy được hình ảnh những anh, chị Tây hay nhiều người nước ngoài khác đang cầm trên tay một chai bia mang thương hiệu SABECO. Có lẽ, họ lựa chọn thưởng thức vì cái tên như Dave đã chia sẻ nhưng chắc cũng phải có vị gì đó đặc trưng, mang nét riêng biệt mới thu hút họ nhiều đến như vậy.
Ngoài kiểu uống cầm chai hoặc lon thì một nhóm đông cũng phổ biến cách uống theo “combo”. Hiểu một cách đơn giản, một combo sẽ bao gồm nhiều loại bia khác nhau được rót vào các ly để cho người dùng có thể trải nghiệm và thưởng thức đa dạng hơn.
Một địa điểm cũng được nhiều khách nước ngoài chọn để “xả stress”, đó là những quán nhậu trên đường Ngô Thời Nhiệm (Quận 3). Tại đây, ta dễ bắt gặp những nhóm du khách đến từ Mỹ, Nga, Anh hay nhiều du khách Châu Á… nhưng lại lai rai đúng “chất” dân Thành phố Hồ Chí Minh. Khi hỏi tại sao mọi người lại chọn combo đồ uống bao gồm các loại bia như: 333, Sài Gòn đỏ (Saigon Export) và Sài Gòn xanh (Saigon Lager) để thử, thì tương tự như số đông, lý do đơn giản ban đầu là vì cái tên, là đặc sản Sài Gòn nhưng một phần cũng do nhân viên giới thiệu loại bia tự hào là truyền thống.
“Đến Thành phố Hồ Chí Minh thì tất nhiên phải thử Bia Saigon rồi. Vị tuyệt đó chứ! Cá nhân tôi thích Sài Gòn đỏ nhất vì nó đúng gu tôi, rất đậm đà và cuốn hút như thành phố năng động này vậy”, anh Travis thích thú chia sẻ.
Khác với anh anh Travis của mình, chị Leona thường ngày lại thích uống các loại bia craft nhưng khi thử Bia Saigion thì cũng phải thừa nhận đã mê mẩn chúng.
Ngoài ra, nhóm bạn này còn rất tò mò vì sao phải phân loại Bia Saigon thành các màu xanh, đỏ cho mỗi loại bia rồi con số 333 có ý nghĩa gì? Thậm chí, ban đầu họ còn lầm tưởng đó là màu sắc của bia nên mới có tên như vậy. Họ tỏ ra rất hào hứng khi nghe kể về đặc trưng, lịch sử của mỗi dòng bia và cẩn thận chụp ảnh để giới thiệu lại với những người bạn quê nhà.
Vào mỗi cuối tuần, đôi khi chỉ cần ngồi trò chuyện, giao lưu với những người bạn nước ngoài từ phương xa, vốn chẳng quen biết cũng đủ làm cho cuộc sống ở Thành phố Hồ Chí Minh thêm phần thú vị và trở nên thật sống động. Nói có phần “vĩ mô” thì nhờ vậy việc giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương cũng vì thế trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.
Chuyến trải nghiệm và khám phá kế tiếp là khu Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) cũng là địa điểm có nhiều khách Tây lui tới. Trong mỗi quán pub, quán bia, họ ngồi lai rai với đôi ba chai Bia Saigon để trò chuyện cùng bạn bè, đối tác, hẹn hò. Đặc biệt hơn, trong những buổi tối cuối tuần có những trận bóng đá quốc tế hấp dẫn, thức uống để họ cùng hò reo trước những bàn thắng đẹp, trận cầu kinh điển đều là Bia Saigon. Ngoài việc thưởng vị Bia Saigon Special huyền thoại hay những lon 333 đẳng cấp và say sưa với những màn trình diễn đến từ các cầu thủ nổi tiếng hoặc các đội tuyển họ yêu thích, đây còn là dịp để những du khách nước ngoài thêm hiểu và thêm yêu cách cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.
Trong đó, nhiều người chọn những chai bia mang thương hiệu Việt để nhâm nhi và thưởng thức. Thậm chí, nhiều anh chị Tây chọn các dòng bia của SABECO như một thói quen và gu riêng của mình. Bởi đa số cho rằng, nếu đã ở Thành phố Hồ Chí Minh mà không nhấm nháp chút hương vị Bia Saigon thì đã bỏ qua một trải nghiệm đặc sắc và thú vị của thành phố này.
Có một vị bia huyền thoại của người Việt Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một vị bia huyền ... |
SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội Lan tỏa những ý nghĩa tích cực đến xã hội bằng những việc làm cụ thể chính là một chiến lược xuyên suốt để SABECO ... |
Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Nhiều hoạt động trọng điểm để phát huy các giá trị phi vật thể, nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam trên trường thế ... |
"Việt Nam thắng vàng" và những kỳ vọng về thành tích của chúng ta tại SEA Games 31 "Việt Nam thắng vàng" - hoạt động cộng đồng trên toàn quốc đã chính thức được thực hiện bởi Bộ Văn hóa Thể thao và ... |