Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam
Chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 - "bữa tiệc" của bản sắc văn hóa và công nghệ |
Sau hai năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng của COVID-19, không chỉ du lịch mà các loại hình văn hóa - nghệ thuật và thể thao của Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề. Cho đến tháng 3 năm nay, với chiến lược “Sống chung cùng COVID”, Chính phủ Việt Nam đã cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch từ tháng 3/2022, nền du lịch Việt Nam, theo đó, đã có những dấu hiệu khởi sắc trở lại... Tính chung trong quý I/2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính tăng 89,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch nội địa cũng có chiều hướng tăng trưởng dương với lượng khách ghi nhận đạt 26,1 triệu lượt.
Chung tay phát triển Việt Nam thành nhóm quốc gia phát triển du lịch và thể thao hàng đầu Đông Nam Á
Sự phục hồi của ngành du lịch nói chung đã tạo tiền đề vững chắc để kích hoạt lại các hoạt động văn hóa - nghệ thuật và thể thao. Năm 2022 được kỳ vọng là “điểm rơi vàng” để Việt Nam phục hồi sau khủng hoảng.
Không đứng ngoài xu thế đó, tiếp nối mối quan hệ hợp tác hữu nghị đã được thiết lập từ năm 2022, Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) và Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức buổi lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác cho năm đầu tiên, dựa trên những mục tiêu chung của cả hai bên ở các lĩnh vực: Văn hoá - Nghệ thuật, Du lịch - Ẩm thực và Thể thao.
Đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL và SABECO kí kết và công bố về khung hợp tác năm 2022 |
Đáng chú ý, trong năm đầu tiên ở lĩnh vực Thể thao, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã đồng hành cùng Bộ VHTTDL tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31 (trong đó Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương), đồng thời khích lệ, cổ vũ hào khí chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam và hỗ trợ tài năng trẻ của thể thao Việt Nam với chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”. Thông qua chương trình này, Bia Saigon kỳ vọng kêu gọi được ít nhất 500.000 tiếng hô vang gửi đến đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31. Sau chương trình, DN đồng thời đóng góp 5 tỷ đồng cho các chương trình tập huấn, huấn luyện của thế hệ tài năng trẻ tiếp nối.
“Năm 2022 đánh dấu lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, SABECO và thương hiệu Bia Saigon càng thấy vai trò của mình trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ”, ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO nhìn nhận.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đánh giá cao vai trò của SABECO trong việc thúc đẩy phát triển nền thể thao Việt Nam trong những năm qua và tin tưởng rằng chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ VHTTDL và SABECO với nhiều hoạt động cụ thể và có sức lan tỏa lớn sẽ được hai bên phối hợp triển khai hiệu quả, thành công, mang lại những kết quả ý nghĩa và thiết thực. Chương trình hợp tác năm 2022 được kỳ vọng là bước khởi đầu cho sự hợp tác và cam kết lâu dài giữa Bộ VHTTDL và SABECO trong việc chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển chung của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.
Hàng loạt hoạt động trọng điểm mang tính quốc gia được thực hiện
Bên cạnh lĩnh vực thể thao, trong năm nay, Bộ VHTTDL và SABECO sẽ cùng nhau thực hiện một số hoạt động trọng điểm mang tính quốc gia như: Lễ hội ẩm thực tại Quảng Trị, Tuần lễ Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc (quý III/2022) và sự kiện tưởng niệm 200 năm ngày mất của danh nhân văn hoá, nữ sĩ Hồ Xuân Hương.
Đại diện Bộ VHTTDL, SABECO và các khách mời cùng nhau hô vang “Việt Nam thắng vàng” tại sự kiện ngày 13/5 |
Tham gia Tuần lễ Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc, SABECO cùng nhiều thương hiệu hàng đầu khác sẽ góp mặt và đại diện Việt Nam trong sự kiện, từ đó giới thiệu và quảng bá với bạn bè quốc tế về thương hiệu Việt Nam.
Đồng hành Bộ VHTTDL trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lan tỏa phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO tập trung vào bốn trụ cột: Đất nước, Văn hóa, Tiêu thụ và Bảo tồn. Đó cũng là động thái khẳng định cam kết của SABECO luôn đồng hành và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước và người dân Việt Nam.
Năm 2021, SABECO đã triển khai hàng loạt hoạt động như: Ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng cục Du lịch để tổ chức các hoạt động ý nghĩa lan toả bản sắc văn hoá dân tộc, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện chiến dịch “Góp triệu ngôi sao" - thu hút hơn 30.000 người tham dự từ đa dạng các ngành, nghề để đóng góp 6 tỉ đồng vào Quỹ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực TP HCM. Tổng hoà những họat động đã thực hiện, SABECO góp phần không nhỏ vào sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam nói chung, các lĩnh vực văn hoá và du lịch vốn chịu nhiều ảnh hưởng nói riêng, hướng đến nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ khu vực và quốc tế. |
"Việt Nam thắng vàng" và những kỳ vọng về thành tích của chúng ta tại SEA Games 31 "Việt Nam thắng vàng" - hoạt động cộng đồng trên toàn quốc đã chính thức được thực hiện bởi Bộ Văn hóa Thể thao và ... |
5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào có thể giữ ... |
Khởi động chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" hướng tới SEA Games 31 Ngày 13/5, Lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) ... |
SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu quả và ... |