Những điều nên làm khi điện thoại của bạn nóng bất thường

Khi sử dụng điện thoại di động, bỗng nhiên có cảm giác nóng bất thường thì các bạn nên sử dụng một số cách.
nhung dieu nen lam khi dien thoai cua ban nong bat thuong

  • Xóa hết ứng dụng ngầm

Xóa ứng dụng ngầm là 1 cách làm hạ nhiệt chiếc điện thoại của bạn.

Xóa ứng dụng ngầm là 1 cách làm hạ nhiệt chiếc điện thoại của bạn.

Nếu đang sử dụng mà bạn nhận thấy điện thoại của mình bị quá nóng, hãy kiểm tra các thiết bị xem chiếc điện thoại của mình có đang chạy ngầm nhiều ứng dụng hay không? Nếu có, xóa hết ứng dụng ngầm cũng là 1 cách để hạ nhiệt cho chiếc điện thoại di động của bạn.

  • Khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc thiết bị di động có thể là một cách sửa chữa tạm thời, cũng có thể giúp điện thoại hoặc máy tính bảng trở lại ban đầu, khắc phục một số lỗi, sự cố gây nóng.

  • Cập nhật phần mềm

Có thể phần mềm điện thoại của bạn đang gặp lỗi nên gây ra nhiều vấn đề cho điện thoại kể cả tình trạng quá nóng. Việc cập nhật phần mềm điện thoại sẽ giúp cho thiết bị chạy phiên bản mới nhất được nhà cung cấp vá lỗi một cách trơn tru, giúp khắc phục lỗi và các sự cố gây nóng.

  • Kiểm tra lại các ứng dụng

Khi thiết bị quá nóng, hãy kiểm tra các ứng dụng mà bạn đã cài đặt gần đây, rất có thể bạn mới cài đặt một ứng dụng lỗi.

  • Xem lại nơi cất điện thoại

Có thể vị trí để điện thoại của bạn đang bị ánh nắng mặt trời chiếu vào có thể làm nóng điện thoại. Vấn đề tương tự phát sinh khi điện thoại đặt gần các thiết bị điện tử khác. Ngay cả khi bạn sạc điện thoại cũng có thể làm cho điện thoại của bạn tăng nhiệt độ.

  • Kiểm tra và thay pin

Rất có thể pin điện thoại của bạn có vấn đề, bạn nên kiểm tra xem pin bạn mua có chính hãng, có chất lượng hay không hay tình trạng pin hiện tại như thế nào. Bởi bộ phận này cũng góp phần làm cho điện thoại nóng lên đột ngột.

Cuối cùng, nếu thực hiện tất cả những cách trên mà không khắc phục được thì hãy mang điện thoại tới trung tâm bảo hành gần nhất.

Thanh Thắng
Phiên bản di động