Những công dân đầu tiên chào đời vào khoảnh khắc giao thừa Xuân Quý Mão

Đêm Giao thừa Tết Quý Mão, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, chúc Tết các y bác sĩ trực Tết và chào đón những công dân đầu tiên chào đời năm Quý Mão.
Dạy con trẻ đón Tết Nguyên Đán ý nghĩa và hạnh phúc Cùng gieo những hạt mầm hy vọng… Ký ức giao thừa: Tiếng khóc của những thiên thần mùa xuân

Vào đúng thời khắc Giao thừa năm Quý Mão, trong âm thanh của tiếng pháo hoa vọng lại từ hồ Hoàn Kiếm cách đó vài trăm mét, bé Trần Đăng Dương - con của sản phụ Trần Thị Thu ở Bắc Ninh - chào đời.

Sản phụ Thu cho biết, con mình dự kiến chào đời khoảng 1 tuần nữa nhưng không ngờ hôm nay có dấu hiệu chuyển dạ nên chị nhập viện. Không ngờ, con chị chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa.

Chỉ ít phút trước khi Giao thừa, bé Nguyễn Huy Quốc Anh và Phạm Minh Quân cũng cất tiếng khóc chào đời ở 2 phòng đẻ khác nhau. Quốc Anh là con của sản phụ Nguyễn Thị Sơn ở Bắc Ninh, còn Minh Quân là con đầu của sản phụ Vũ Tiêu Yến Linh ở Hoà Bình.

Lần lượt bế các bé ngay tại phòng đẻ, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chúc mừng các sản phụ đã sinh nở an toàn "mẹ tròn con vuông". Thứ trưởng chúc các bé ngoan, hay ăn chóng lớn. "Một em bé ra đời khỏe mạnh, bình an đã là một điều tuyệt vời, đón các cháu chào đời ở thời khắc này tôi càng thấy xúc động hơn" - Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nói.

Những công dân đầu tiên chào đời vào khoảnh khắc giao thừa Xuân Quý Mão
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón những công dân nhí chào đời vào khoảnh khắc giao thừa

Được biết, đêm Giao thừa Tết Quý Mão 2023 có hơn 10 sản phụ chờ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khoảng 100 cán bộ y tế được bố trí trực, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, đỡ đẻ cho người bệnh, sản phụ.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là tuyến cuối về sản phụ khoa của cả nước. Trung bình, mỗi năm có khoảng 20.000 em bé được sinh ra tại đây. Mỗi ngày, cơ sở y tế này đón khoảng 50-70 em bé chào đời bằng cả phương pháp sinh thường và sinh mổ.

Do mật độ sinh ở viện rất dày nên gần như giao thừa năm nào, nơi đây cũng đón bé chào đời đúng thời khắc 0h. PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ cảm giác vừa nghe tiếng pháo hoa vừa đỡ đẻ cho các sản phụ rất đặc biệt. Dù vậy, các thầy thuốc luôn tập trung cùng với sản phụ để ca sinh được an toàn.

Bảo Phương
Phiên bản di động