Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh

Ngày 9/2, tại Hà Nội, hàng trăm y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tham gia ngày hội hiến máu đầu xuân.
Ba bệnh viện Trung ương tiếp nhận máu từ phong trào hiến máu tình nguyện

Sự kiện hiến máu tình nguyện nhiều ý nghĩa nhân văn này do Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức càng có ý nghĩa hơn khi chuẩn bị đến Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

PGS.TS. Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng PGS.TS. Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, TS Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia tại Ngày hội hiến máu.
PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, TS Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm máu quốc gia tại ngày hội hiến máu

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết, đây là lần thứ 21 bệnh viện tổ chức ngày hội hiến máu trực tiếp ngay tại đơn vị. Đây là hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên của bệnh viện nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, của nghĩa cử trao đi mỗi giọt máu là cứu giúp một tính mạng người bệnh đang cần máu.

"Bệnh viện Phụ sản Trung ương có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Đặc biệt, bệnh viện có nhân viên y tế hiến máu trên 25 lần. Không chỉ hiến máu tình nguyện, ngày hội hiến máu của các y, bác sĩ, nhân viên y tế và các học viên đã tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, sự tương trợ sẻ chia lẫn nhau trong toàn cộng đồng, một nét đẹp của truyền thống dân tộc", PGS.TS Trần Danh Cường bày tỏ.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện tuyến cuối nên rất cần máu dự trữ bởi nguy cơ chảy máu của các thai phụ hoặc bệnh lý phụ khoa gây thiếu máu.

Trung bình bệnh viện sử dụng 20-25 đơn vị máu, cao điểm có ngày lên đến 50 đơn vị. Có các trường hợp cấp cứu sản khoa như rau cài răng lược, chửa ngoài dạ con, lượng máu truyền cần rất nhiều, có thể lên đến vài chục đơn vị mới cứu được bệnh nhân...

Dự kiến, trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay, bệnh viện sẽ tiếp nhận được khoảng 350 đơn vị máu. Số máu này đã kịp thời bổ sung cho nguồn máu phục vụ cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động