Những “cơn sốt” tưởng đã xưa cũ quay lại với giới trẻ Hà Nội

Tránh xa trò chơi điện tử, không phải thú vui “độc hại” hút bóng cười, trò tô tượng hay “sống ảo” tại những khu bảo tàng, nhà triển lãm mới là cơn sốt của giới trẻ Hà thành bây giờ.
Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô Giới trẻ hào hứng với Lễ hội Kim chi Hàn Quốc 2022 tại Hà Nội Giới trẻ mê mẩn với “nấc thang lên thiên đường” ở Mù Cang Chải

Trò tô tượng "sống lại"

Trò tô tượng gắn liền với trẻ nhỏ vào những năm 2000, bất ngờ trở lại và thành trào lưu của giới trẻ Hà Nội.

Tô tượng là trò chơi mang cả một bầu trời kí ức cùng với những kỉ niệm đáng nhớ của thế hệ 9X và đầu 2K. Đó là hình thức giải trí được ưa chuộng khi điện thoại, máy tính chưa phổ biến. Giờ đây, sau hàng chục năm, trò tô tượng lại trở nên nhộn nhịp. Không chỉ dành cho lứa tuổi thiếu nhi, tại Hà Nội ngồi quán nước, cà phê, tô tượng đang là xu hướng của giới trẻ.

"Dạo gần đây, ngoài việc thưởng thức mùa thu Hà Nội bằng xôi cốm với những ly cà phê vào buổi sáng, thì xu hướng tô tượng cũng là một thú vui của giới trẻ. Mới đầu, mình thấy ngại và nghĩ rằng lớn rồi không chơi trò này nữa. Khi thấy bạn bè chia sẻ trên trang cá nhân, cẩn thận tô từng chi tiết trên bức tượng đã chọn, mình thấy thú vị” - bạn Lam Phương (sinh viên một trường đại học) tâm sự.

Một địa điểm tô tượng được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích (ảnh NVCC)
Một địa điểm tô tượng được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích

"Nếu chỉ đến quán và ngồi uống nước thì chán lắm. Khi ngồi tô vẽ, mình thấy rất thư giãn và tập trung, nó như một cách giải tỏa căng thẳng. Cùng bạn bè đi tô tượng cũng rất vui vì có thể trò chuyện, tương tác với nhau" - bạn Bế Hà ở Ngã Tư Sở thẳng thắn nói.

Nhiều bạn trẻ còn không ngại cùng bạn đi xa hàng chục cây số để đến Hồ Tây tô tượng và xem đây là một môn xả stress hiệu quả

Thăm bảo tàng, trung tâm văn hoá nghệ thuật rồi "sống ảo"

Xu hướng đến thăm quan các trung tâm văn hóa nghệ thuật hay các bảo tàng đang được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Thay vì đến những quán cà phê lộng lẫy, sang chảnh, nhiều bạn trẻ ở Hà Nội lựa chọn đến thăm quan những trung tâm văn hóa nghệ thuật và các bảo tàng.

Theo lời một vài bạn trẻ, họ yêu thích việc đến những địa điểm như thế bởi nơi đây vừa có khung cảnh đẹp, lại có cơ hội được tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử.

Nơi check in quên sầu của bạn trẻ ở Bảo tàng Hà Nội (ảnh NVCC)
Nơi check-in “quên sầu” của bạn trẻ (Ảnh NVCC)

Những chuyến thăm trung tâm văn hóa nghệ thuật và bảo tàng có chi phí rất rẻ, vé vào cửa chỉ vài chục ngàn đồng, thậm chí là miễn phí, nhưng đổi lại thu được rất nhiều thứ. Không chỉ những bức ảnh đẹp mà còn là thêm kiến thức.

Những nơi gần đây được các bạn trẻ lựa chọn có thể kể đến: Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm. Thời gian mở cửa: 8h - 11h30 và 13h30 - 17h, từ thứ 3 đến Chủ nhật (thứ 2 đóng cửa), miễn phí vé; Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình; Nhà triển lãm Mỹ thuật - Ngô Quyền, Hoàn Kiếm; Bảo tàng Dân tộc học, đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động