Giới trẻ mê mẩn với “nấc thang lên thiên đường” ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải (thuộc tỉnh Yên Bái) mùa này như những “nấc thang lên thiên đường”. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, dù đã đi qua bao nhiêu “mùa vàng” ở đó cũngkhông thể nào thôi ngỡ ngàng trước cảnh sắc tuyệt đẹp đến mơ màng ấy.
Festival dù lượn Khau Phạ - Điểm hẹn hấp dẫn của các phi công Đặc sắc Lễ mừng cơm mới của đồng bào Mông ở Mù Cang Chải Tuổi trẻ Yên Bái trồng tre hưởng ứng chiến dịch "Vì 1 triệu cây tre Việt"

Cách Hà Nội khoảng 300km, Mù Cang Chải giờ đây không còn xa lạ với các tín đồ du lịch, nhất là giới trẻ mê khám phá. Địa phương này là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, thuộc khu vực chân dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Cứ mỗi độ tháng 9-10, trên các nẻo đường, giới trẻ lại rộn ràng check-in và “săn” những bức ảnh đẹp ngất ngây mùa lúa chín. Vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang chải vào thời điểm lúa chín mang tới một sắc thái tuyệt đẹp, trông như những “nấc thang lên thiên đường”.

Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ở Mù Cang Chải
Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ở Mù Cang Chải say đắm lòng người

Là một bạn trẻ đam mê du lịch Tây Bắc, quê gốc ở Lào Cai, Nguyễn Hoàng Hồng Diễm (27 tuổi) thường có những chuyến đi đến Mù Cang Chải để tận hưởng cái đẹp ngút ngàn ở đây. Hồng Diễm cho biết: “Con đường dẫn đến nơi “thiên đường” này cũng hùng vĩ không kém. Sau chuỗi thời gian vượt đèo Khau Phạ, được mệnh danh là tứ đại danh đèo của miền Bắc, chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh Mù Cang Chải đẹp vô cùng, nhất là vào mùa thu, với mênh mông những ruộng bậc thang trong lòng tứ phía núi đồi.

Trên đường đi, hay ngay ở những thửa ruộng bậc thang, thỉnh thoảng có những ngôi nhà nhỏ của bà con người Mông trú để canh tác lúa, làm kho đựng thóc... điểm tô cho những tràn ruộng bậc thang nơi lưng núi thêm đẹp, tạo nên bức tranh mùa thu đầy sống động”.

Các bạn trẻ check-in
Các bạn trẻ check-in trên những cánh đồng vàng

Cùng các bạn lập team đi ngắm “mùa vàng” Mù Cang Chải, Hoàng Ngọc Hùng (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có chuyến trải nghiệm vô cùng thú vị. Chàng trai 9X đã đi từ bất ngời này đến bất ngờ khác, khi bắt đầu trải nghiệm cung đường uốn lượn, chinh phục đèo Khau Phạ nổi tiếng, đến khi hiện ra trước mắt là những thửa ruộng bậc thang như tranh hoạ đồ. Không chỉ có cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ, Mù Cang Chải còn níu chân Hùng và các bạn bởi cuộc sống mộc mạc, chân chất của người dân.

Ngọc Hùng chia sẻ: "Chúng mình chọn Mù Cang Chải để chinh phục trong dịp này bởi biết được nơi đây là một trong những điểm ngắm lúa đẹp nhất miền Bắc. Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên non cao. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ lớn lên ở thành phố, khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa lúa chín vàng sẽ thêm yêu những cánh đồng lúa, những thửa ruộng bậc thang và núi đồi Tây Bắc, thêm yêu quê hương Việt Nam tươi đẹp”.

Mù Cang Chải
Mù Cang Chải là điểm du lịch lý tưởng trong mùa thu

Cùng đi với Hùng là Đỗ Mạnh Dũng, một phượt thủ có nhiều năm kinh nghiệm khám phá Tây Bắc. Chàng trai quê ở thành phố cảng Hải Phòng rất đam mê với núi đồi. Năm nào cậu cũng xách ba lô và máy ảnh lên Mù Cang Chải vào mùa thu hoạch lúa mà không biết chán. Mạnh Dũng bảo, dù đi nhiều lần rồi nhưng lần nào cũng háo hức. Mỗi mùa thu không đến được Mù Cang Chải để ngắm lúa vàng, săn ảnh đẹp là cảm thấy nhớ và “cuồng chân”.

Ôm cua tay lái trên đường núi, thả tâm hồn bay bổng trên những thửa ruộng bậc thang là trải nghiệm mà Mạnh Dũng và nhiều bạn trẻ mong muốn. Nhóm bạn của Dũng cũng như cậu đều ấn tượng về mảnh đất và con người nơi đây.

Họ cho rằng, cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những ruộng bậc thang với sắc vàng óng của lúa; cùng sức sống mạnh mẽ, sự đôn hậu, chất phác, nhiệt tình giúp đỡ mọi người của đồng bào; Các em bé người dân tộc dễ thương; Những món ăn ngon lành, đặc biệt… là những điều để lại ấn tượng sâu sắc cho các bạn trẻ từng đến với Mù Cang Chải.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động