Nhiều người ngóng "Lamborghini Urus Trung Quốc" về Việt Nam

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền 1 mẫu ô tô Trung Quốc có dáng vẻ khá giống chiếc Lamborghini Urus. Nhiều người đã bày tỏ sự mong ngóng chiếc xe này về Việt Nam.    
Lamborghini Huracan Evo Spyder: Hoàn hảo đến từng chi tiết Phẫu thuật siêu xe Lamborghini
nhieu nguoi ngong lamborghini urus trung quoc ve viet nam
Hai chiếc xe này ngoại hình có nhiều nét tương đồng.

Lamborghi Urus là một trong những SUV nhanh nhất thế giới, đánh dấu sự chuyển mình của hãng siêu xe Italy. Trong thời đại SUV trở thành trào lưu trên thị trường, Lamborghini quyết định sản xuất Urus năm 2016, sau thời gian dài thai nghén.

Những ngày gần đây, Trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 1 chiếc SUV có hình dáng mô phỏng chiếc Lamborghi Urus, nhiều người đã phong cho chiếc xe này cái tên hoành tráng là Lamborghi Urus Trung Quốc. Chiếc xe đang được nhắc tới là Huansu Hyosow C60 của Trung Quốc, đây là xe được sản xuất bởi Huansu - thương hiệu con của tập đoàn BAIC sản xuất và chính thức ra mắt tại thị trường nội địa vào cuối năm ngoái.

nhieu nguoi ngong lamborghini urus trung quoc ve viet nam
Chiếc xe Trung Quốc này thật khiến người nhìn phải động lòng.

Thoạt nhìn có thể thấy đây là 1 chiếc SUV mang dáng vóc của siêu SUV Lamborghini Urus. Phần đầu của chiếc Hyosow C60 khiến người nhìn khó có thể chê được điều gì, nhưng phần đuôi thì vẫn có phần hơi thô, và khá "tầu". Hyosow C60 có chiều dài trục cơ sở lên tới 2.815 mm, chỉ ngắn hơn đúng 187 mm so với siêu xe Lamborghini Urus. Trong khi đó, chiều dài tổng thể của Hyosow C60 là 4.820 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.660 mm.

nhieu nguoi ngong lamborghini urus trung quoc ve viet nam
Phần đuôi của chiếc xe này có vẻ vẫn còn khá thô.

Hyosow C60 sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.0 lít tăng áp có công suất 181 mã lực và mô men xoắn 285 Nm, đồng thời xe sẽ có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Các chi tiết như khe gió trang trí trên vè trước, các đường nét nổi hai bên hông và đèn hậu LED được bố trí khá sắc sảo. Phần đầu xe của Hyosow C60 có bố cục khá giống siêu xe Lamborghini Urus nhưng thô và thiếu hài hòa hơn.

nhieu nguoi ngong lamborghini urus trung quoc ve viet nam
Nội thât của Hyosow C60.

Việc nhiều người trông ngóng chiếc xe này được phân phối ở Việt Nam có lẽ do kiểu dáng vô cùng ấn tượng nhưng lại có mức giá khó tín. Tại thị trường Trung Quốc chiếc xe này chỉ có giá từ 355 - 532 triệu đồng.

nhieu nguoi ngong lamborghini urus trung quoc ve viet nam
Thông số của chiếc xe bằng chữ Trung Quốc.

Theo anh Lê Ngọc Huy, một người có sở thích sử dụng xe Trung Quốc, đang sở hữu chiếc Zoyte Z8: “Theo tôi chờ đợi chiếc xe này về Việt Nam có lẽ là rất khó. Với thiết kế như vậy thì đối với các Quốc gia có luật bản quyền khá nghiêm ngặt sẽ khó có thể được phân phối”.

Ảnh: Fb Cuong Le

Thanh Thắng
Phiên bản di động