Nhiều khách sạn phát khẩu trang y tế miễn phí phòng dịch virus corona cho du khách

Khẩu trang y tế đã được các khách sạn ở Huế phát miễn phí cho du khách để phòng dịch virus Corona.    
Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona Đà Nẵng: 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona Vẻ đẹp của Vũ Hán trước khi hóa 'thành phố ma' vì virus corona Nữ sinh viên ở Quảng Nam trở về từ Vũ Hán âm tính với virus corona Lo dịch viêm phổi lạ, trường tiểu học Newton dạy học online
nhieu khach san phat khau trang y te mien phi phong dich virus corona cho du khach
Hàng chục khách sạn ở Huế phát khẩu trang miễn phí cho du khách

Ngày 2/2, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế thông tin, Hội Khách sạn Thừa Thiên Huế đã vận động nhiều khách sạn ở Huế phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Theo đó, nhiều khách sạn như Century, Thanh Lịch 1, Thanh Lịch 2, Duy Tân 1, Duy Tân 2, Êmm, Mường Thanh, Indochine Palace, Sài Gòn Morin, Imperial, Hương Giang, Parkview, Midtown, Ana Mandra, Làng Hành Hương, Monnlight, Asean, Alba, Heritage, Mondial... đã đồng loạt thực hiện đặt hộp khẩu trang phát miễn phí cho du khách và khuyến khích khách sử dụng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng đặt tại quầy lễ tân, WC công cộng phục vụ khách.

Ngoài ra một số Công ty Lữ hành và Khách sạn mini, homestay trên địa bàn TP. Huế cũng đã triển khai thực hiện.

“Hiện tại Sở Du lịch cũng đang vận động các doanh nghiệp huy động một số lượng lớn khẩu trang đặt phát miễn phí tại các điểm cho du khách và cộng đồng. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế rất mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các khách sạn, công ty lữ hành, các hướng dẫn viên, các nhà hàng du lịch và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để góp phần phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch, góp phần nâng cao hình ảnh thân thiện, an toàn của điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế”, ông Phúc cho hay.

Hội Lữ hành Thừa Thiên Huế cũng đang vận động các đơn vị Lữ hành chuẩn bị và phát miễn phí khẩu trang và chai nước rửa tay mini cho khách đang đi tour ở miền Trung, đặt phát miễn phí tại ga đến và đi ở sân bay Phú Bài, Ga Huế.

nhieu khach san phat khau trang y te mien phi phong dich virus corona cho du khach
Khẩu trang y tế được phát cho du khách tại khách sạn

Đến thời điểm hiện tại, Hội Lữ hành và Hội Hướng dẫn viên phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động (đợt 1) được trên 5.000 khẩu trang y tế để chuyển đến Sân bay Phú Bài phát miễn phí cho khách du lịch đường hàng không khi đến Thừa Thiên Huế kể từ ngày 3/2.

Được biết, hiện cũng có nhiều cá nhân, đơn vị ở Huế đặt các điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân, du khách.

Ở một diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã vừa yêu cầu Sở Y tế rà soát, phối hợp với Sở Tài chính đề xuất mua bổ sung khẩu trang y tế đảm bảo tối thiểu 2 triệu cái, cung cấp thông tin về địa điểm, giá cả bán khẩu trang trên địa bàn tỉnh để người dân biết.

Thông tin từ Sở Y tế Thừa Thiên Huế, hiện toàn tỉnh đã có 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona được thành lập và đi vào hoạt động. Trong đó có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện.

Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng đã có đường dây nóng hỗ trợ khi cần thiết là 0914202681.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động