Quảng Nam thành lập Đội xe chuyên chở khách Hàn Quốc và Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa chỉ đạo Sở GTVT của tỉnh này thành lập Đội xe ưu tiên chở người Hàn Quốc và Nhật Bản.    
Quảng Nam: Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh từ Hàn Quốc Quảng Nam: Mở thêm sản phẩm du lịch mới để kích cầu Nhà cổ 100 năm kiểu Pháp bị bỏ hoang giữa lòng Hội An Thành lập Đội taxi ưu tiên phục vụ người nói tiếng Hoa tại TP Hội An
quang nam thanh lap doi xe chuyen cho khach han quoc va nhat ban
Du khách tại phố cổ Hội An khi chưa xảy ra dịch Covid -19

Theo ông Lê Trí Thanh, trước tình hình dịch Covid-19 đang lây nhiễm và diễn biến phức tạp, không chỉ tại Trung Quốc, mà đã bùng phát tại các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản...

Theo đó, để bảo đảm an toàn, cũng như ngăn ngừa dịch hiệu quả. Đồng thời, phục vụ có chất lượng cho du khách, nên cần thiết thành lập đội xe dành phục vụ riêng cho người nói tiếng Hàn và Nhật.

quang nam thanh lap doi xe chuyen cho khach han quoc va nhat ban
Đội xe ưu tiên phục vụ người nói tiếng Hoa tại Hội An

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo thành lập Đội xe ưu tiên chở người nói tiếng Hoa tại Hội An. Sau một tuần hoạt động, lượng khách nói tiếng Hoa giảm dần tại Hội An.

Theo báo cáo, đến nay tại Hội An lượng khách Hàn Quốc và Nhật Bản còn lại ít, chủ yếu là khách đã qua trước khi các nước bùng phát dịch.

Số du khách lưu trú còn lại tại các khách sạn được nhân viên y tế thường xuyên theo dõi và kiểm tra thân nhiệt.

Đến thời điểm hiện tại, TP Hội An vẫn chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid 19.

Minh Hải
Phiên bản di động