Cách ly 11 công an vì tiếp xúc gần với người dương tính với virus SARS-CoV-2

11 chiến sĩ Công an phường Cát Bi (quận Hải An, TP Hải Phòng) phải tự cách ly vì tiếp xúc gần với cặp vợ chồng người Anh gốc Việt bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nội.
Ai phải cách ly y tế, cách ly như thế nào là đúng cách? Đà Nẵng: 1.065 trường hợp đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung Audio Covid-19: Chuẩn bị thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân

Chiều 9/3, thông tin với PV, ông Trần Mạnh Tuệ - Phó Chủ tịch UBND phường Cát Bi cho biết, sau khi về nước, cặp vợ chồng người Anh gốc Việt bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 dương tính virus SARS-CoV-2 N.H.N đã ra Công an phường Cát Bi để làm thủ tục khai báo theo quy định. Do không biết cặp vợ chồng này bị nghi nhiễm SARS-CoV-2, các chiến sĩ công an phường đã tiếp xúc gần với cặp vợ chồng này trong khoảng 2 giờ mà không có các thiết bị bảo hộ chống virus SARS-CoV-2.

“Hiện nay, 11 chiến sĩ Công an phường Cát Bi đã tự cách ly, giám sát y tế theo quy định để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm”, ông Tuệ cho biết.

cach ly 11 cong an vi tiep xuc gan voi nguoi nghi nhiem virus sars cov 2
Hải Phòng thực hiện cách ly khu phố.

Trước đó, sáng 8/3, Hải Phòng chính thức tổ chức phong tỏa thêm 2 địa bàn dân cư mới do có người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 N.H.N tại Hà Nội. Theo đó, xóm Trại của xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và khu phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An đã được phong tỏa.

Cụ thể, cùng chuyến bay từ London (Anh) về Nội Bài (Hà Nội) với bệnh nhân N.H.N có vợ chồng anh N.N.S (SN 1989) và chị H.T.H (SN 1989), cùng con trai sinh năm 2016, trú tại xóm Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Sau khi xuống sân bay Nội Bài ngày 2/3, vợ chồng anh này đã về Hải Phòng và đi ăn, đi chơi, đi du lịch nhiều nơi ở Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngay sau khi bệnh nhân N.H.N được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, vợ chồng anh N.N.S cùng những người tiếp xúc gần anh chị đã được đưa đi cách ly tập trung.

Khu vực được cách ly thứ hai là nơi ở của cặp vợ chồng người Anh gốc Việt - ông P.V.T và vợ là bà H.T.K.P (cùng SN 1972), bay từ Anh về Việt Nam ngày 2/3 để lo tang cho cha, trú tại phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Sau khi lo tang cho cha xong, nhận được thông tin về việc mình bay cùng chuyến với bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, vợ chồng ông T đã chủ động khai báo y tế và được cách ly tập trung.

Nguồn: Dân Việt
Phiên bản di động