Nhân niềm tự hào, lan toả tình yêu đất nước và Hà Nội

Thành phố TP Hà Nội dự kiến tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ngay sau khi thông tin được công bố, đã nhận được sự đồng tình, niềm vui của đông đảo người dân Hà Nội.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín say sưa với hành trình "Tự hào một dải non sông" "Đức Đen" trong "Đào, Phở và Piano": Tự hào và biết ơn Việt Nam Niềm vui to lớn và tự hào của Co-opBank!
Hà Nội tặng mỗi gia đình 1 lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Hà Nội tặng mỗi gia đình 1 lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.

Tại phiên họp, Ban tổ chức đã ghi nhận, biểu dương cơ quan thường trực, Sở Văn hóa và Thể thao, các sở, ngành liên quan đã chủ động tham mưu trình UBND TP Hà Nội ban hành các kế hoạch nhánh theo từng lĩnh vực ngay từ đầu năm 2024, bảo đảm tiến độ thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Việc thực hiện kế hoạch đã đạt được một số kết quả như: Phát động phong trào thi đua; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao từ thôn, tổ dân phố... tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong nhân dân...

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố. Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tặng cờ Tổ quốc theo mẫu, kích thước chung toàn thành phố, hoàn thành xong trước 20/9/2024.

Thông tin mỗi gia đình sẽ được thành phố tặng 1 lá cờ Tổ quốc đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của người dân Thủ đô. Nhiều người khẳng định: Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Treo cờ Tổ quốc trong những dịp lễ lớn của dân tộc vì thế cũng là một nét đẹp văn hóa rất đáng được trân trọng. Đặc biệt, Thủ đô Hà Nội đã trở thành nơi kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc, nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng của tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, tinh thần đoàn kết và khát vọng vươn lên của cả dân tộc. Cả Thủ đô Hà Nội, nhà nhà treo cờ trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô sẽ là hình ảnh ấn tượng, xúc động, ý nghĩa.

việc tặng cờ Tổ quốc cho mỗi gia đình có ý nghĩa giáo dục về truyền thống yêu nước,
Thành phố Hà Nội tặng cờ Tổ quốc cho mỗi gia đình có ý nghĩa giáo dục về truyền thống yêu nước

"Chỉ cần nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay treo ở trước cửa nhà mình trang trọng, niềm hân hoan, tự hào trong lòng mỗi người dân như được nhân lên gấp bội, tiếp thêm sức mạnh cho mỗi công dân Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, để góp phần xây dựng đất nước, Thủ đô ngày càng to đẹp hơn", anh Nguyễn Tiến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Huyền, đoàn viên xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội bày tỏ sự háo hức, mong chờ thành phố tặng lá cờ Tổ quốc trong dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô.

“Hà Nội tặng cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố là một cách làm hay và mang giá trị ý nghĩa cao. Việc tặng cờ là một hình thức giáo dục lòng yêu nước cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà thấm sâu.

Bên cạnh tạo điểm nhấn vẻ mỹ quan đô thị với hình ảnh đẹp về những lá cờ cùng mẫu, kích thước chung, còn khơi dậy lòng yêu nước, khích lệ tinh thần đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp", chị Huyền nói.

Với ý thức dân tộc, tinh thần yêu nước nồng nàn, Nhân dân ta đã xem lá cờ Tổ quốc là một biểu tượng thiêng liêng, là một niềm tự hào kiêu hãnh của mỗi người. Do đó, như một thói quen không thể thiếu là cứ đến một dịp lễ, hay nhân một sự kiện chính trị trọng đại nào đó là tất cả cơ quan, đơn vị, trường học…, đến từng đường làng, ngõ xóm, nhà riêng đều treo cờ Tổ quốc ở những vị trí trang trọng nhất.

Ông Nguyễn Văn Quang, đảng viên phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho rằng, thành phố tặng cờ dịp 10/10, là hành động thiết thực, xúc động. Với người dân Hà Nội, ngày Giải phóng Thủ đô mang trong mình ý nghĩa đặc biệt hơn cả một ngày lễ. Không chỉ vì các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra trên từng tuyến phố, mà bởi sự phấn khởi, rộn rã trong lòng mỗi người. Vì vậy, việc thành phố tặng cờ Tổ quốc sẽ tăng lên niềm tự hào, niềm vui trong mỗi người dân.

Lan Dương
Phiên bản di động