Nha khoa Hoàng Hường buộc phải đóng cửa, giấy phép cũ bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng hành nghề Y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội cho biết phòng khám Nha khoa Hoàng Hường đã nhận được Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động nên buộc phải đóng cửa. Nếu cố tình vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Vụ nha khoa Hoàng Hường: Vu khống, bôi nhọ phóng viên có thể bị xử lý hình sự Xuất hiện thông tin vu khống phóng viên sau bài phản ánh hoạt động bất thường của Nha khoa Hoàng Hường Sở Y tế Hà Nội: Giấy phép hoạt động của Nha khoa Hoàng Hường không còn hiệu lực Bất thường trong quyết định thu hồi giấy phép nha khoa Hoàng Hường Bị tước giấy phép, nha khoa Hoàng Hường vẫn lén lút hoạt động

Buộc phải đóng cửa

Như thông tin đã đưa, vào tháng 12/2019, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2246/QĐ – SYT về việc thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confiden Smile (Địa chỉ: Tầng 1 và 2 khu dịch vụ thương mại, lô đất 1A, IV Khu đô thị mới Mỹ Đình I, Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) vì lý do: Cơ sở sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

so y te ha noi dong cua nha khoa hoang huong sau phan anh cua bao tuoi tre thu do
Mặc dù giấy phép cũ đã phải nộp lại cho Sở Y tế nhưng phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confiden Smile vẫn nhận lịch hẹn với bệnh nhân tại cơ sở Hà Nội

Quyết định là vậy, nhưng đến ngày 10/7, phòng khám này vẫn giữ bản giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 721/HNO-GPHĐ để trình cho đoàn kiểm tra liên ngành phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).

Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô có phản ánh về điều bất thường nêu trên, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng hành nghề Y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội cho biết phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confiden Smile (viết tắt: Nha khoa Hoàng Hường) đã nhận được Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động nên buộc phải đóng cửa. Nếu cố tình vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

so y te ha noi dong cua nha khoa hoang huong sau phan anh cua bao tuoi tre thu do
Thay vì thông báo đóng cửa thì Nha khoa Hoàng Hường dán thông báo không quay phim, chụp ảnh tại quầy lễ tân

Muôn kiểu đối phó

Mặc dù Nha khoa Hoàng Hường buộc phải đóng cửa và giấy phép đã bị thu hồi nhưng chiều 22/7, phóng viên nhận thấy phòng khám vẫn có người qua lại, nhân viên lễ tân tiếp khách hàng bình thường... Ngoài ra khi đặt lịch hẹn tại đường dây nóng, Fanpage cơ sở này vẫn nhận khách ở chi nhánh Hà Nội như bình thường.

Đặc biệt bên trong quầy lễ tân của cơ sở này còn dán thông báo với nội dung: Không quay phim, chụp ảnh.

nha khoa hoang huong buoc phai dong cua giay phep cu bi so y te ha noi thu hoi
Biển hiệu Nha khoa Hoàng Hường vẫn treo và mẩu giấy thông báo cũng cố tình mập mờ thông tin về việc bị ngừng hoạt động

Câu hỏi đặt ra là liệu Nha khoa Hoàng Hường có đang cố tình bất chấp quy định của pháp luật, coi thường tính mạng bệnh nhân? Phải chăng chủ cơ sở này ngang ngược “phớt lờ” quyết định của cơ quan chức năng?

Trước thông tin Nha khoa Hoàng Hường vẫn nhận bệnh nhân tại cơ sở Hà Nội, ông Nguyễn Quang Trung cho biết, Sở Y tế sẽ yêu cầu Nha khoa Hoàng Hường dán thêm thông báo đóng cửa hoạt động để người dân kịp thời nắm được tình hình.

nha khoa hoang huong buoc phai dong cua giay phep cu bi so y te ha noi thu hoi
Mẩu giấy thông báo kiểu đối phó của Nha khoa Hoàng Hường

Theo ghi nhận mới nhất của phóng viên, tại cửa ra vào của phòng khám Nha khoa Hoàng Hường đã xuất hiện một mẩu thông báo, nhưng với nội dung mập mờ là "PK ĐANG SỬA CHỮA, NÂNG CẤP" chứ không phải nội dung thông báo về việc phòng khám này bị buộc phải đóng cửa.

Thông tư số 35/2013/TT-BYT ngày 30/10/2013 của Bộ Y tế Quy định về thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động chuyên môn của người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đã quy định rõ về trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại Điều 13 như sau:

1. Ngay khi quyết định thu hồi giấy phép hoạt động có hiệu lực, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện các nội dung sau:

a) Không được thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh dưới mọi hình thức;

b) Báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp về số lượng người bệnh, tình trạng người bệnh và kế hoạch, phương án chuyển người bệnh đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có đủ điều kiện để tiếp tục khám và điều trị cho người bệnh;

c) Có trách nhiệm tổ chức và thực hiện các phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người bệnh và chuyển người bệnh hiện đang khám và điều trị tại cơ sở mình đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có đủ điều kiện để tiếp tục khám và điều trị cho người bệnh;

d) Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được quyết định thu hồi, người đứng đầu hoặc đại diện hợp pháp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm nộp lại bản gốc của giấy phép hoạt động cho cơ quan có thẩm quyền đã ra quyết định thu hồi.

2. Ngay khi quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn có hiệu lực, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện các nội dung sau:

a) Không được thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;

b) Báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp về số lượng, tình trạng người bệnh, phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người bệnh và kế hoạch chuyển người bệnh đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác đủ điều kiện để tiếp tục khám và điều trị cho người bệnh;

c) Có trách nhiệm tổ chức và thực hiện các phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người bệnh hoặc chuyển người bệnh hiện đang khám và điều trị tại cơ sở mình đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có đủ điều kiện để tiếp tục khám và điều trị cho người bệnh

Doãn Hưng - Đinh Linh
Phiên bản di động