Bất thường trong quyết định thu hồi giấy phép nha khoa Hoàng Hường

Theo quyết định 2246/QĐ-SYT của Sở Y tế Hà Nội thì Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Cofiden Smile không được phép hoạt động từ ngày 4/12/2019. Tuy nhiên, sáng 10/7, khi đoàn kiểm tra liên ngành của phường Cầu Diễn kiểm tra đột xuất, đơn vị này lại đưa ra được giấy phép hoạt động số 721/HNO -GPHĐ(?)
Bị tước giấy phép, nha khoa Hoàng Hường vẫn lén lút hoạt động Đình chỉ phòng khám răng Hà Nội hoạt động “chui” Phòng khám Đa khoa Thăng Long bị xử phạt sau phản ánh của Tuổi trẻ và Pháp luật Bệnh viện K dựng khu dã chiến, biến 6 container thành khu khám cách ly

Sáng 10/7, đoàn kiểm tra liên ngành phường Cầu Diễn đột xuất kiểm tra Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile (địa chỉ: Tầng 1 và 2 khu dịch vụ thương mại, lô đất 1A, IV Khu đô thị mới Mỹ Đình I, Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

bat thuong trong quyet dinh thu hoi giay phep nha khoa hoang huong
Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Nha khoa Hoàng Hường không hiểu vì lý do gì vẫn chưa nộp về Sở Y tế Hà Nội

Khi đoàn liên ngành yêu cầu cơ sở cung cấp giấy phép hoạt động thì cơ sở này đã đưa ra bản giấy phép hoạt động số 721/HNO-GPHĐ. Đáng nói, trước đó Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định tước giấy phép của phòng khám này.

Liên quan đến bất thường nêu trên, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Minh Hải, Chánh văn phòng Sở Y tế Hà Nội, ông này cho biết: "Chúng tôi đang cho kiểm tra lại, đồng chí có thể liên hệ thêm chỗ phòng quản lý hành nghề".

Tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng hành nghề y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội, Ông Trung xác định: "Khi Sở ra quyết định rồi thì giấy phép cũ hết hiệu lực. Họ đang làm thủ tục cấp mới, tôi sẽ trao đổi lại với quận để xem họ hoạt động thế nào".

Điều bất thường đó là tại quyết định số 2246 ngày 4/12/2019 của Sở Y tế Hà Nội không ghi rõ số giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh bị thu hồi mà chỉ nêu số chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy(?)

bat thuong trong quyet dinh thu hoi giay phep nha khoa hoang huong
Quyết định thu hồi được đăng tải trên cổng thông tin của Sở Y tế Hà Nội

Trong khi nội dung của Quyết định 2246/QĐ-SYT đã nêu rõ ở điều 3 như sau:

"Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tên trong điều 1 không được thực hiện khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ban hành quyết định này, có trách nhiệm nộp trả giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh về Sở Y tế."

Trao đổi thêm với ông Nguyễn Anh Tuấn trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm về sự việc này, ông Tuấn cho biết: "Danh sách các phòng khám được cấp phép trên địa bàn chúng tôi chưa thấy nhắc gì đến việc cấp phép lại cho phòng khám này, hơn nữa đã có quyết định tước giấy phép của phòng khám nha khoa Hoàng Hường rồi, không hiểu vì lý do gì mà họ vẫn có bản gốc của giấy phép này, tôi sẽ kiểm tra lại phía Sở Y tế".

Trước đó, vào ngày 8/7/2020 trong vai bệnh nhân, PV ghi nhận Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile không có mặt người phụ trách chuyên môn mà chỉ có một người đàn ông không đeo thẻ, thực hiện thăm khám và mài răng cho khách hàng.

Việc thiếu người phụ trách chuyên môn, nghiệp vụ ở các phòng khám nha khoa đã khiến nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra. Như vào tháng 1/2019, ông Ngũ Văn C. (SN 1959, trú xã Đồng Văn, Thanh Chương, Nghệ An) đi làm dịch vụ răng tại nha khoa Hoài Giang (trụ sở tại thị trấn Dùng, Thanh Chương).

Tại đây, sau khi làm dịch vụ răng thì ông C. đột nhiên ngất xỉu. Nạn nhân sau đó được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương và tiếp tục chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó ông C. đã tử vong.

Thiết nghĩ, việc hình thành các phòng khám tư nhân nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh nhân dân, khi các cơ sở y tế công lập quá tải, là việc làm phù hợp. Tuy nhiên, để các phòng khám chữa bệnh tư nhân hoạt động đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo đúng quy chuẩn, quy định thì cơ quan chức năng thành phố Hà Nội cần phải tập trung, quyết liệt giải quyết tồn tại đối với hoạt động của các phòng khám này.

Đinh Linh
Phiên bản di động