Nguyễn Ngọc Xuân Mai: Nếu được chọn lại, tôi vẫn sẽ học đại học

Nguyễn Ngọc Xuân Mai tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP HCM nhưng đam mê với kinh doanh. Dù làm trái ngành và rất thành công, nữ doanh nhân vẫn không hối tiếc với lựa chọn ở thời điểm thanh xuân rực rỡ nhất.
Mùa tuyển sinh đại học năm 2023: Nhiều ngành mới mở cửa đón thí sinh Tuyển sinh đại học: Nhiều ngành khoa học cơ bản bị “ế”
Nguyễn Ngọc Xuân Mai không chỉ đẹp mà còn là một doanh nhân thành đạt
Nguyễn Ngọc Xuân Mai không chỉ đẹp mà còn là một doanh nhân thành đạt

Xuân Mai cho rằng, sở hữu kiến thức nền tảng bài bản và chuyên sâu là bước đệm để bứt phá sau này. Vì thế, Miss Asia Pacific International 2019 khuyên bạn trẻ nên tận dụng triệt để thời gian sức trẻ đang có để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Vẫn sẽ học đại học

Nguyễn Ngọc Xuân Mai hiện được biết đến với vai trò là một nhà đào tạo chuyên nghiệp về Tiktok. Cô là một trong những người có tài khoản đạt tiêu chí livestreams đầu tiên trên nền tảng này.

Chỉ sau 2 tháng xây dựng, nữ doanh nhân đã đạt 1M followers. Cô cũng xây dựng hệ thống kinh doanh sản phẩm công nghệ số 10.000 thành viên và trở thành Giám đốc Phát triển sản phẩm Life Design của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng số học Pythagoras.

Mai đang tiếp tục hành trình làm cố vấn và đào tạo các hệ thống kinh doanh. Cô còn đào tạo Xây kênh và Livestream Tiktok triệu view, Vạn đơn và chia sẻ bí quyết thiết kế video ngắn chuyển đổi ra đơn dễ dàng.

Cô học sư phạm nhưng lại đam mê kinh doanh
Cô học sư phạm nhưng lại đam mê kinh doanh

Dù học Đại học Sư phạm TP HCM nhưng Mai lại rẽ lối sang làm kinh doanh. Khi được hỏi nếu được chọn lại, cô có thay đổi gì không, Nguyễn Ngọc Xuân Mai khẳng định: Vẫn sẽ hết mình trong những năm đến giảng đường.

Nữ doanh nhân cho rằng giới trẻ ngày nay thường có quan niệm không cần học đại học vẫn thành công, vẫn giàu và vẫn đang truyền tai nhau như thế.

Nguyễn Ngọc Xuân Mai cảm thấy rất ngưỡng mộ các bạn trẻ thành công sớm và bản thân Mai cũng học hỏi được ở các bạn rất nhiều về năng lượng và nhiệt huyết của sức trẻ.

Để đi trong hành trình dài, Mai nghĩ rằng trong tất cả các lĩnh vực bản thân đều phải học tập và phát triển bản thân mình mỗi ngày. Tri thức luôn là điều quan trọng hơn hết dù ở độ tuổi nào.

Cô cũng nhấn mạnh nếu được học tập và phát triển bản thân tốt thì giúp bản thân đi nhanh hơn, nhìn nhận vấn đề thấu đáo hơn, giảm thiểu rủi ro hơn.

Xuân Mai cho rằng học tập giúp nâng cao giá trị bản thân và dễ bứt phá trong tương lai.
Xuân Mai cho rằng học tập giúp nâng cao giá trị bản thân và dễ bứt phá trong tương lai

Giàu có không nằm ở những con số trong tài khoản ngân hàng

Chia sẻ thêm về quan điểm sống của mình Nguyễn Ngọc Xuân Mai rất tâm đắc với câu nói của người giàu nhất hành tinh Elon Musk. Ông cho rằng: “Giàu có không có nghĩa là có một tài khoản ngân hàng hoành tráng. Giàu có trước hết là khả năng tạo ra của cải”.

Nữ doanh nhân nhận định học đại học có thể không giúp chúng ta có mức lương tốt ngay, không thể giúp chúng ta giàu ngay nhưng nó giúp bản thân có nền tảng tốt, có kiến thức, có sự công nhận và là bước đệm cho hành trình sau này.

Nguyễn Ngọc Xuân Mai đang truyền cảm hứng cho không ít phái đẹp.
Nguyễn Ngọc Xuân Mai đang truyền cảm hứng cho không ít phái đẹp

Cô cũng khẳng định nếu quay trở lại, Mai vẫn lựa chọn học đại học. Bởi lẽ, trong thời gian học chúng ta vẫn có cơ hội kinh doanh, va chạm để có thêm kinh nghiệm và tạo thu nhập.

Nữ doanh nhân cũng nhấn mạnh, nếu như còn trẻ và cầm trong tay một số tiền lớn mà mình không biết làm gì với nó thì cũng là vấn đề đáng lo ngại.

Cô giải thích đây là lý do 90% triệu phú xổ số trở lại nghèo khổ sau 5 năm. Vì thế, bạn nên sớm tận dụng cơ hội để học hỏi và nâng cấp bản thân.

Theo dõi hoa hậu Nguyễn Ngọc Xuân Mai(Miss Asia Pacific International năm 2019) còn giúp chúng ta có nhiều kiến thức hay để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, biết làm thương hiệu cá nhân đúng hướng. Vì thế, bạn đợi gì chưa kết nối với nữ doanh nhân theo link sau: https://www.tiktok.com/@ceomaimavis.
Mai Anh
Phiên bản di động