Nguy cơ mất mạng vì vừa sạc điện thoại vừa sử dụng

Một phụ nữ tại Lào Cai tử vong do chiếc sạc điện thoại phát nổ khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc.    
Bắt giữ đối tượng cướp 100 triệu của cửa hàng điện thoại Việt Nam giảm nhập khẩu điện thoại từ Trung Quốc Quên không rút sạc điện thoại, bà mẹ hại chết con gái 2 tuổi
nguy co mat mang vi vua sac dien thoai vua su dung
Nguy cơ mất mạng vì vừa sạc điện thoại vừa sử dụng (Ảnh minh họa).

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh niên, chiều 24/7, khi sử dụng điện thoại di động đang cắm sạc tiếp điện, chiếc sạc bất ngờ phát nổ khiến Chị Trần Thị Kim trú tại khu dân cư Làng Mới, xã Thái Niên, Huyện Bảo Thắng, Tỉnh Lào Cai đã tử vong tại chỗ. Sự việc đã được Chủ tịch UBND xã Thái Niên xác nhận.

Nguyên nhân vụ nổ được tạm thời nhận định có thể là do sạc điện thoại kém chất lượng đã dẫn đến vụ nổ, nguyên nhân cụ thể đang được Công an huyện Bảo Thắng điều tra làm rõ để có thông tin chính thức.

Như vậy, sự việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất an toàn khi vừa sạc vừa dử dụng điện thoại.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị tai nạn, trước đó, đã có nhiều trường hợp đang sử dụng điện thoại nhưng vẫn sạc dẫn tới điện thoại phát nổ khiến nạn nhân mất bàn tay, nát mặt...

Tuy nhiên, do sự chủ quan của người dùng nên các tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Với những nguy hiểm từ loại tai nạn này, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, nhiều hãng di dộng cũng như các chuyên gia khuyến cáo không được sử dụng thiết bị di động trong lúc sạc pin, đồng thời chỉ sử dụng cáp sạc chính hãng uy tín nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Thanh Thắng
Phiên bản di động