Người dân Sóc Sơn hào hứng trước lễ khởi công vành đai 4

Tại xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), người dân và chính quyền địa phương đều phấn khởi trước thông tin dự án vành đai 4 sẽ chính thức khởi công ngày 25/6.
Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): 100% thôn làng, tổ dân phố xây dựng hương ước, quy ước

Mong chờ sự đổi thay

Giống như rất nhiều buổi chiều mùa hè yên ả, hôm 22/6, ông Ngô Hồng Chương, bà Nguyễn Thị Phương và nhiều người dân thôn Trung (xã Thanh Xuân) lại tề tụ dưới tán cây trứng cá để trao đổi những câu chuyện đậm tính thời sự. Chủ đề quen thuộc của ông Chương là dự án vành đai 4 - một đoạn đường sẽ chạy qua chính quê hương của mình.

"Không ngờ là các cấp lãnh đạo lại tiến hành dự án nhanh như thế! Chủ Nhật tuần này (tức ngày 25/6) chính thức khởi công dự án vành đai 4 rồi" - ông Chương bồi hồi - "Tôi cứ hình dung, cánh đồng này sau vài năm nữa sẽ là con đường huyết mạch của Thủ đô và cả nước. Nghĩ đến đó thôi là lòng tôi đã thấy tự hào rồi".

Người dân Sóc Sơn bày tỏ vui mừng trước thông tin chính thức khởi công dự án Vành đai 4
Người dân Sóc Sơn bày tỏ vui mừng trước thông tin chính thức khởi công dự án Vành đai 4

Chia sẻ với ông Chương, bà Nguyễn Thị Phương rộn ràng nói: "Ngay từ lúc mới được phổ biến về chủ trương xây dựng vành đai 4 và được biết có một phần dự án đi qua thôn Trung, chúng tôi đều hết sức ủng hộ. Chúng tôi ủng hộ một cách thiết thực là bàn giao nhanh nhất mặt bằng để thực hiện dự án. Bây giờ, nghe tin dự án chính thức khởi công, chúng tôi vui mừng lắm".

bà Nguyễn Thị Phương
Bà Nguyễn Thị Phương (thôn Trung, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn) vui mừng nghĩ tới tương lai con đường huyết mạch của Thủ đô chạy qua làng

Được biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị khởi công vành đai 4 trên địa bàn xã Thanh Xuân đang được triển khai tích cực. Đồng chí Chu Xuân Tân (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân) cho biết, để chuẩn bị cho lễ khởi công, địa phương đang phối hợp cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn chuẩn bị các nội dung liên quan. Ngoài ra, xã cũng sẽ bố trí thêm lực lượng công an, dân phòng, phòng cháy chữa cháy, thanh niên tình nguyện… hỗ trợ công tác tổ chức tại lễ khởi công.

Sẵn sàng cho lễ khởi công

Báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn cho biết, đến nay, 894/898 ngôi mộ (đạt 99,6%) thuộc dự án đường Vành đai 4 đã được di dời (còn 4 ngôi chưa cải táng nên chưa thể di chuyển nhưng nằm giáp ranh chỉ giới giải phóng mặt bằng, không ảnh hưởng đến công tác thi công. Các hộ dân cũng cam kết sẽ di chuyển trước tháng 12 Âm lịch). Phấn đấu đến hết tháng 6/2023, huyện Sóc Sơn đạt 48,13/48,23ha (99,8% diện tích đất thu hồi).

Phối cảnh nút giao thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Phối cảnh nút giao thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Để chuẩn bị cho lễ khởi côg dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, hôm 21/6, đồng chí Phạm Quang Ngọc (Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn) đã chủ trì cuộc họp với UBND hai xã Thanh Xuân và Tân Dân, các phòng ban và đơn vị liên quan.

Cụ thể, đồng chí Phạm Quang Ngọc đề nghị chính quyền hai xã Thanh Xuân và Tân Dân cùng các ngành chức năng của huyện tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị, đặc biệt là ổn định an ninh trật tự, sẵn sàng các điều kiện phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, công tác y tế.

Cùng với đảm bảo vệ sinh môi trường, ông Phạm Quang Ngọc cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông và điện lực bảo đảm hệ thống điện, đường truyền internet ổn định trong suốt thời gian diễn ra lễ khởi công. Đồng thời, huyện tập trung tối đa nguồn lực để bảo đảm lễ khởi công diễn ra trang trọng, an toàn và đúng kế hoạch...

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động