Ngôi vương SUV đô thị của Ford EcoSport đang bị lung lay

Sau 4 tháng đầu năm, Hyundai Kona đang tạm dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị. Doanh số bán hàng cộng dồn đạt 2.174 xe, trong đó riêng tháng 4/2019, Hyundai đã bán ra thị trường 525 xe Kona. Trong khi đó, doanh số của Ford EcoSport đang có dấu hiệu giảm.    
Mercedes-Benz GLS - Phiên bản SUV của S-Class cạnh tranh cùng BMW X7 Mazda CX-8 sự kết hợp hoàn hảo giữa CX-5 và CX-9. Lexus UX 250h đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz GLA và BMW X1/X2.
ngoi vuong suv do thi cua ford ecosport co the bi lung lay
Ngôi vương SUV đô thị 2019 đang là cuộc đua của Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Có thể nói, giai đoạn trước đây Ford EcoSport làm mưa làm gió thị trường SUV đô thị với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ tiện nghi, cảm giác lái an toàn và phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Nhưng đầu năm 2019, doanh số bán hàng của mẫu xe này liên tục sụt giảm. Lý do chính là có sự xuất hiện của những tân binh như Hyundai Kona, Honda HR-V... đang góp phần thay đổi cục diện cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại Việt Nam trong năm 2019.

Theo số liệu thống kê từ báo cáo bán hàng của Hyundai Thành Công cũng như Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau 4 tháng đầu năm 2019, Hyundai Kona đang tạm dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị. Cụ thể, doanh số bán hàng cộng dồn của mẫu xe này đạt 2.174 xe, trong đó riêng tháng 4/2019 vừa qua Hyundai đã bán ra thị trường 525 xe Kona.

Trong khi đó cũng trong tháng 4/2019, Ford EcoSport chỉ đạt doanh số 358 xe, giảm 11 xe so với tháng 3/2019.

ngoi vuong suv do thi cua ford ecosport co the bi lung lay

Sự gia tăng chóng mặt doanh số của tân binh Huyndai Kona đang khiến ngôi vương trong phân khúc SUV đô thị trong suốt 4 năm của Ford EcoSport bị lung lay.

Trong khi Hyundai Kona đang ngày càng bứt phá mạnh mẽ nhờ thiết kế trẻ trung, cùng nhiều tính năng công nghệ… thì EcoSport đang đối mặt với không ít khó khăn. Theo ý kiến của nhiều khách hàng, Ford EcoSport phần nào bị ảnh hưởng là do gặp vấn đề về ghế ngồi và phải triệu hồi gần 200 xe để sửa lỗi.

Hiện tại phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại Việt Nam đang có sự góp mặt của 4 cái tên: Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và Ssangyong Tivoli. Suzuki Vitara đang gặp những vướng mắc về thủ tục nhập khẩu nên đã dừng phân phối. Honda HR-V đang gặp khó khi có giá bán quá cao so với các mẫu xe còn lại, Ssangyong Tivoli đang dần mất hút khi không thể cạnh tranh về mẫu mã, thương hiệu. Như vậy, cuộc đua dành danh hiệu ngôi vương 2019 trong phân khúc này chỉ còn có Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Với tình hình hiện tại, nếu doanh số bán vẫn không có sự cải thiện trong thời gian tới, Ford EcoSport hoàn toàn có thể đánh mất vị thế vào tay Hyundai Kona.

Thanh Thắng
Phiên bản di động