Ngày cuối thi THPT Quốc gia: Thí sinh kì vọng "đầu xuôi đuôi lọt"

Sau khi trải qua 2 buổi thi, ngoại trừ đề thi Ngữ Văn gây sốc với Hoàng Phủ Ngọc Tường và đoạn trích "Ai đã đặt tên cho dòng sông" thì các môn khác được đánh giá là vừa sức. Thí sinh đặt hi vọng đề thi tổ hợp khoa học xã hội "dễ thở".
Gia Lai: Hàng ngàn suất cơm miễn phí trao tay thí sinh vùng cao Công an TP Hà Nội đội nắng, đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 Thi Ngoại ngữ: Thí sinh Hà Nội bất ngờ vì đề dễ, thí sinh Lai Châu than khó

Sáng nay 27/6, hơn 468.000 học sinh trên cả nước sẽ bước vào buổi thi cuối kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với bài thi Khoa học Xã hội.

Tại nhiều điểm thi, thí sinh bước vào phòng thi với tâm trạng nhẹ nhõm, vui vẻ. Em Hà Thu ở điểm thi THPT Hai Bà Trưng cho biết: Em khá kỳ vọng thi tốt môn Sử - Địa và có hơi sợ môn Giáo dục công dân.

ngay cuoi thi thpt quoc gia thi sinh ki vong dau xuoi duoi lot
Vận chuyển đề thi ở một điểm thi tại Lào Cai. Ảnh: Đinh Mười

Bài thi Khoa học Xã hội là bài thi tổ hợp với ba môn thành phần: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Với bài thi này thí sinh cũng làm bài theo hình thức trắc nghiệm.

ngay cuoi thi thpt quoc gia thi sinh ki vong dau xuoi duoi lot
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi ở điểm thi số 1 Bảo Thắng, Lào Cai. Ảnh: Đinh Mười

ngay cuoi thi thpt quoc gia thi sinh ki vong dau xuoi duoi lot
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi ở điểm thi Bắc Hà, Lào Cai. Ảnh: Đinh Mười
ngay cuoi thi thpt quoc gia thi sinh ki vong dau xuoi duoi lot
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi ở điểm thi Sa Pa. Ảnh: Đinh Mười

Sau 2 ngày thi đầu tiên, đã có 48 thí sinh bị đình chỉ thi trên cả nước, 2 giám thị bị đình chỉ. Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 được hỗ trợ tối đa bởi đội tình nguyện tiếp sức mùa thi và các lực lượng chức năng khác. Trong ngày thi thứ 2 đã có 1 thí sinh ở Hà Giang ngủ quên được cảnh sát đưa đến phòng thi kịp giờ. Các học sinh bị tàn tật, bị tai nạn giao thông... đều có tình nguyện viên đưa đến tận phòng thi.

Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện và lực lượng chức năng luôn túc trực tại các cổng điểm thi, phát nước, các dụng cụ hỗ trợ miễn phí, phản ứng nhanh trước các sự cố, trấn an tinh thần thí sinh... trước khi vào phòng thi.

Huyền My
Phiên bản di động