Ngành Y tế Hà Nội triển khai công tác điều dưỡng năm 2023

Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 119/KH-SYT về triển khai công tác điều dưỡng năm 2023. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại các cơ sở y tế, góp phần hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của người dân.
UBND tỉnh Hải Dương làm việc với Đoàn công tác Dự án JICA Hạnh phúc giản dị của nữ điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tâm thần Nữ hộ sinh BVĐK Vĩnh Phúc trả lại 5 chỉ vàng 9999 cho người nhà bệnh nhân bị rơi

Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện công tác điều dưỡng, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh; Trong đó có việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong chăm sóc điều dưỡng, xác định và thực hiện các can thiệp chăm sóc người bệnh gồm: Chăm sóc hô hấp, tuần hoàn, thân nhiệt; Chăm sóc giấc ngủ và nghỉ ngơi; Chăm sóc vệ sinh cá nhân; Chăm sóc tinh thần; Phục hồi chức năng cho người bệnh; Chăm sóc dinh dưỡng; Tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ngoài ra, ngành thiết lập hệ thống quản lý điều dưỡng và tăng cường hoạt động có hiệu quả.Đồng thời, tiếp tục nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên và thực hiện tốt quy định về giao tiếp ứng xử, thay đổi tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngành Y tế Thủ đô phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh với phương châm “trách nhiệm - chuyên nghiệp - an toàn người bệnh”.

Mặt khác, ngành tăng cường nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành các quy trình kỹ thuật trong chăm sóc người bệnh cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên.

Bên cạnh đó, ngành Y tế Thủ đô nâng cao năng lực tư vấn giáo dục sức khỏe của điều dưỡng, hộ sinh cho người bệnh, tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động điều dưỡng định kỳ hoặc đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn trong hoạt động điều dưỡng tại các cơ sở y tế; Đồng thời, lồng ghép hoạt động điều dưỡng vào các chương trình y tế khác có liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh; Ngoài ra, tăng cường giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc người bệnh giữa các đơn vị trong ngành.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động