Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm mạnh giá bán vàng SJC

Giá bán vàng miếng trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 5/6 tiếp tục giảm thêm 1 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể giảm tiếp Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6.

Theo đó, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6 là 76,98 đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm mạnh giá bán vàng SJC
Ngân hàng Nhà nước.

Như vậy, giá bán vàng được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 5/6 đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua và giảm 2 triệu đồng/lượng so với ngày đầu tiên.

Chiều 4/6, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước đã có những chia sẻ thông tin về quản lý thị trường vàng.

Theo ông Tuấn, việc 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân là theo phương án mới của Ngân hàng Nhà nước.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. "Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận", ông Tuấn đánh giá.

Ông Tuấn cũng cho rằng, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Hậu Lộc
Phiên bản di động