Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể giảm tiếp

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết giá bán vàng miếng SJC có thể còn giảm tiếp, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh đầy biến động như hiện nay.
Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng miếng SJC Chưa phát hiện vi phạm kinh doanh vàng ở Hòa Bình Chính thức thông báo giá bán vàng cho 4 nhà băng quốc doanh

Chiều 4/6, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước đã có những chia sẻ thông tin về quản lý thị trường vàng.

Theo ông Tuấn, hôm nay là ngày thứ hai 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể giảm tiếp
Ảnh minh họa.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. "Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận", ông Tuấn đánh giá.

Ông Tuấn cũng cho rằng, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Hôm nay, giá bán vàng miếng trực tiếp được Ngân hàng Nhà nước công bố là 77,98 đồng/lượng, tương ứng giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Trước đó, để bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương Mại Nhà nước và Công ty SJC để các đơn vị này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và Công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của mình và tại các địa điểm bán vàng của các đơn vị.

Việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Các ngân hàng thương mại Nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua và bán.

Hậu Lộc
Phiên bản di động