Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6.
Chính thức thông báo giá bán vàng cho 4 nhà băng quốc doanh Công ty SJC cũng tham gia bán vàng giá bình ổn

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6 là 77,98 đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Như vậy, giá bán vàng được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 4/6 đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng miếng SJC
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 3/6, ngày đầu tiên bán vàng đầu tiên thông qua các ngân hàng thương mại, giá bán vàng của Ngân hàng Nhà nước cho các ngân hàng thương mại là 78,98 triệu đồng/lượng.

Như chúng tôi đã thông tin, để bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương Mại Nhà nước và Công ty SJC để các đơn vị này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và Công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của mình và tại các địa điểm bán vàng của các đơn vị.

Việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Các ngân hàng thương mại Nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua và bán.

Hậu Lộc
Phiên bản di động