Ngân hàng ACB lần thứ 2 liên tiếp vào top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu
Sự lựa chọn “ngược dòng” của Ngân hàng ACB Ngân hàng ACB dự chi 10.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn Ngân hàng ACB "bắt tay" với Tập đoàn FPT |
Top 50 CSA năm nay có hơn 200 doanh nghiệp tham gia tranh giải.
Hội đồng giám khảo của giải thưởng gồm các chuyên gia đến từ những tổ chức, công ty uy tín đã tiến hành đánh giá, thẩm định và bình chọn doanh nghiệp dựa trên 4 yếu tố là tăng trưởng ổn định, bảo vệ môi trường, quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.
Giải thưởng Top 50 CSA là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của ACB trong việc thực hành các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững. Trong lễ kỷ niệm 30 năm sinh nhật, ngân hàng này cũng tuyên bố phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ACB.
Ngân hàng ACB lần thứ 2 liên tiếp vào top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu. |
Đối với yếu tố Quản trị (Governance), ban lãnh đạo ngân hàng khẳng định đã thực hành từ những ngày đầu thành lập ngân hàng. Nguyên tắc phát triển bền vững về mặt quản trị của ACB bao gồm 4 điểm chính: Tuân thủ quy định pháp luật và áp dụng thông lệ tốt về quản trị công ty; Xây dựng và duy trì văn hóa công ty lành mạnh; Phát triển an toàn, hiệu quả và cạnh tranh và Gắn kết với các bên hữu quan.
Đặc biệt yếu tố Môi trường (Environmental) đã được ACB chú trọng thực hiện trong vòng 10 năm qua với nhiều kết quả ấn tượng, góp phần thúc đẩy, truyền cảm hứng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng cùng nhau thực hành.
Năm 2022, chiến dịch ghi nhận 93 % nhân viên sẵn sàng thực hiện ESG cùng ngân hàng, 215 tấn giấy được tiết kiệm và tái chế thông qua hoạt động số hóa quy trình, 32 tấn nhựa thay bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.
Về mặt Xã hội (Social), ACB cũng đang là một đơn vị tích cực trong hoạt động tài trợ giáo dục, xây dựng nhà tình thương, xây dựng trường học và hỗ trợ nhiều đối tượng chính sách.
Ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB cho biết: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng mỗi sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến mà chúng tôi tạo ra ngày hôm nay là để kiến tạo giá trị theo thời gian, làm nền tảng phát triển cho mai sau”.
Trên thế giới, phát triển theo tiêu chí ESG đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành tất yếu giúp các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh bền vững, lợi nhuận tăng trưởng nhưng ít để lại tác động tới môi trường.
Các chuyên gia cũng nhấn mạnh tăng trưởng xanh là cơ hội để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực, bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.