Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Dinh dưỡng học đường hiện là mối quan tâm hàng đầu của các nhà trường và bậc phụ huynh, có tầm quan trọng đối với sự phát triển thể chất của trẻ.
Ăn trái cây đúng cách để giữ trọn chất dinh dưỡng Những sai lầm khi nấu ăn làm giảm lượng giá trị dinh dưỡng Khuyến khích người dân tăng cường vận động và dinh dưỡng

Ăn sạch - sống xanh

Vừa qua, trường Mầm non Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức chương trình “Ngày hội dinh dưỡng của bé” cấp học mầm non năm học 2023.

Tại đây, ăn sạch - sống xanh là chủ đề được nhà trường và phụ huynh học sinh đặc biệt quan tâm xuyên suốt 2 nội dung chính gồm: Xây dựng thực đơn và thực hành chế biến món ăn cho trẻ mầm non.

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Tối ưu hoá thực phẩm hữu cơ trong những món ăn hằng ngày cho trẻ. Các đầu bếp trường học có vẻ cũng rất bắt trend "healthy và balance" với những món ăn nhiều rau củ.

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Theo đó, ăn sạch - sống xanh là chế độ ăn uống với nhiều chất dinh dưỡng được cung cấp trong một bữa ăn và lối sống thân thiện với môi trường thiên nhiên. Việc duy trì lối sống này trẻ sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng để trẻ phát triển toàn diện, đồng thời phòng chống một số bệnh nguy hiểm.

Trong môi trường học đường hiện nay đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh là điều đặc biệt quan trọng, cùng với đó nhà trường hướng tới trang bị cho học sinh kiến thức về lối sống xanh, lành mạnh và tốt cho sức khoẻ thông qua thực đơn bữa ăn, giúp các em có nhận thức sâu sắc hơn về phát triển thể chất bền vững và lối sống bảo vệ môi trường.

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng
Quang cảnh của chương trình với tiêu chuẩn vệ sinh, sự đa dạng các loại thực phẩm, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ nhỏ.

Theo ghi nhận, các bữa ăn của học sinh được nhà trường xây dựng đảm bảo theo tháp dinh dưỡng Việt Nam. Nhà trường cũng thường xuyên giáo dục cho trẻ về kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học kỹ năng mềm, đặc biệt quan tâm công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thay đổi thực đơn theo mùa.

Hàng tháng, nhà trường lên kế hoạch xây dựng thực đơn theo tiêu chuẩn dinh dưỡng, đảm bảo số bữa ăn, định lượng khẩu phần ăn, cung cấp đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất theo nhu cầu độ tuổi.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Cao Thu Hằng - Hiệu trưởng trường Mầm non Tương Mai cho biết: "Để các con có những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhà trường luôn quan tâm đến nguồn thực phẩm, thường xuyên thay đổi thực đơn, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ".

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Khách mời tham dự bày tỏ sự hài lòng với chất lượng món ăn của trường Mầm non Tương Mai

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Nuôi bé khỏe - dạy bé ngoan

Cùng với sự tìm tòi, sáng tạo, đội ngũ nấu ăn trong trường học đã chuẩn bị chu đáo, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng, chế biến thực đơn vô cùng phong phú với nhiều món ăn ngon, phù hợp, đa dạng với trẻ mầm non.

Sau thời gian quy định, những món ăn được đầu bếp trường học chế biến dần lộ diện với mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, cách trang trí chỉn chủ, tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua hội thi này, đội ngũ nhân viên nấu ăn đã được trải nghiệm, đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm. Cùng với tay nghề khéo léo của các cô đầu bếp, các bé trường Mầm non Tương Mai sẽ có những bữa ăn ngon hàng ngày đáp ứng sự phát triển toàn diện, trẻ khoẻ mạnh và thông minh.

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng
Bữa ăn không chỉ ngon, an toàn mà còn được bài trí vô cùng bắt mắt

Đây cũng là dịp để các cô trong trường mầm non được cùng nhau sáng tạo, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác mang đến cho các con những thực đơn phong phú, những bữa ăn ngon miệng, đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhằm phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ cho trẻ.

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Các món ăn sáng tạo và phù hợp với thị hiếu sẽ giúp các đầu bếp nhà trường chiến thắng trong việc thuyết phục trái tim của người thưởng thức

Nâng cao chất lượng bữa ăn qua ngày hội dinh dưỡng

Ngày hội cũng chính là ngày tôn vinh những người thầm lặng, đứng đằng sau thành công, chất lượng của nhà trường. Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo bữa ăn hợp lý, đủ lượng, đủ chất, thực hiện tốt nhiệm vụ “Nuôi bé khỏe - Dạy bé ngoan".

Quỳnh Giang
Phiên bản di động