MV "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng M-TP gỡ khỏi YouTube vì đạo nhạc?

Tối 22/2, MV "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng M-TP thành tâm điểm chú ý khi đột nhiên 'biến mất' khỏi YouTube. Nhiều người đưa ra bằng chứng về một cuộc nói chuyện giữa đơn vị sản xuất khi phát hiện MV "Chúng ta của hiện tại" có phần beat thuộc về GC.
Từ khóa 'Hải Tú', 'trà xanh' tăng vọt giữa tin đồn Thiều Bảo Trâm chia tay Sơn Tùng M-TP Sơn Tùng M-TP, Jack và cuộc đua âm nhạc gay cấn cuối năm 2020 Kỉ lục nhạc Việt: Quân A.P, Hoài Lâm, Jack, K-ICM so thế nào với Sơn Tùng?

Hiện nay, khi tìm kiếm sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ trên nền tảng Youtube, nội dung được hiển thị: “Video này không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ GC”. Việc MV đình đám này biến mất khỏi YouTube khiến khán giả, đặc biệt là cộng đồng người hâm mộ của giọng ca gốc Thái Bình không khỏi hoang mang.

Nhiều người suy đoán Chúng ta của hiện tại dính líu đến vấn đề bản quyền và “truy lùng” GC - “thế lực” đứng đằng sau vụ “mất tích” của MV kể trên. Được biết đứng đầu kênh này là một producer tài năng chuyên sáng tác và bán các beat nhạc.

Cuộc hội thoại với nhà sản xuất GC về nghi vấn MV của Sơn Tùng MTP đạo nhạc
Cuộc hội thoại với nhà sản xuất GC về nghi vấn MV của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc

Trong đoạn hội thoại, tài khoản Anh Hoàng có đặt nghi vấn "Tôi thấy bài hát này khá giống với beat của bạn, bạn nên nghe và nhận xét: "Chung ta cua hien tai - Son Tung MTP". GC đã trả lời rằng "thực sự rất giống nhau. Bạn có nghĩ rằng họ đã đạo văn nó".

Hiện tại phía Sơn Tùng vẫn chưa lên tiếng trước việc MV Chúng ta của hiện tại bị gỡ khỏi kênh YouTube. Hình ảnh trích trong MV Chúng ta của hiện tại
Hiện tại phía Sơn Tùng vẫn chưa lên tiếng trước việc MV Chúng ta của hiện tại bị gỡ khỏi kênh YouTube. Hình ảnh trích trong MV Chúng ta của hiện tại

Giữa lúc sự việc còn chưa rõ ràng, dân mạng đã liên tục vào kênh YouTube của GC để “hóng hớt”. Hàng loạt bình luận của người dùng mạng đều liên quan đến việc MV Chúng ta của hiện tại bị "bay màu". Nhiều tài khoản để lại bình luận: “Vì Sơn Tùng nên mới “lạc trôi” sang đây”, “Hít drama, công nhận sau vụ này GC tăng người theo dõi đáng kể đây…”. Bên cạnh đó, một số ý kiến trái chiều được đưa ra, nhiều người lên tiếng bên vực cho nam ca sĩ gốc Thái Bình và cho rằng đoạn beat của Chúng ta của hiện tại và sản phẩm mà GC làm ra không hề giống nhau.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động