Mua ôtô cũ nên chú ý những gì?

Đâm đụng, ngập nước là 2 rủi ro mà người mua xe ôtô cũ dễ gặp nhất, vì đây là những lỗi khó có thể phát hiện khi quan sát bằng mắt thường.
Cầm vô lăng và kỹ thuật đánh lái xe ôtô đúng cách Người đổ xăng E5 nên nhớ điều này để không làm ảnh hưởng ô tô, xe máy Đã có gần 7.000 đơn đặt cọc mua xe hơi VinFast

Nỗi lo lớn nhất của người mua xe cũ hiện nay là không thể xác định nguồn gốc, chất lượng của xe đã qua sử dụng và đặc biệt là 2 trường hợp nặng nề là đâm đụng và ngập nước. Vì vậy, khi mua xe ô tô cũ, điều mà nhiều người băn khoăn nhất là xe đã từng “bơi lội” hay chưa. Tuy nhiên, việc xác định ô tô cũ đã bị ngập nước hay chưa quả thật không hề dễ dàng.

mua o to cu nen chu y kiem tra nhung gi
Điều tối kỵ của mua xe cũ là mua phải xe ngập nước hoặc đâm đụng.

Để tránh trường hợp mua phải những chiếc xe đã từng “bơi lội”, thì việc đầu tiên cần tìm những cửa hàng bán xe cũ có uy tín, nếu có quen biết thì càng tốt. Khi đến các cửa hàng đó, chắc chắn người mua đã quen sẽ có thêm chút tin tưởng vào các xe cũ đang được bày bán tại cửa hàng. Nếu như mua trực tiếp từ người bán xe thì nên là những người quen và biết rõ về tình trạng chiếc xe họ đang sử dụng. Tuyệt đối tránh mua từ những người bán xe ngay sau những ngày mưa bão vì khả năng cao những chiếc xe này đã trải qua “một quá khứ vô cùng dữ dội”.

Để nhận biết chiếc xe có bị thủy kích hay không trước tiên chúng ta cần kiểm tra các chi tiết nhỏ như kiểm tra mùi ẩm mốc của xe. Nếu xe đã từng ngập nước thì sẽ bị mùi ẩm mốc, thợ sửa xe gara thường sẽ phải phun rất nhiều nước hoa để át mùi ẩm mốc. Để kiểm tra chúng ta nên đomngs cửa xe lại và tắt điều hòa đi, nếu như mùi nước hoa quá nồng, hoặc có mùi ẩm mốc thì nên xem xét lại có nên mua chiếc xe đó hay không.

mua o to cu nen chu y kiem tra nhung gi
Nếu không tỉnh táo, rất có thể mua xe cũ bạn sẽ ngậm quả đắng.

Thứ 2, bạn nên kiểm tra xe nội thất chiếc xe còn nguyên vẹn hay không, kiểm tra sơn xe xem có đồng nhất hay không. Thứ 3, là kiểm tra phần động cơ, hộp số. Bạn phải kiểm tra số máy phải trùng khớp với số máy được ghi trên giấy tờ do công an cấp, kiểm tra lốc máy các cụm đèn xe xem đã bị tác động sửa chữa vào hay chưa.

Muốn kiểm tra chiếc xe đã bị đâm đụng gì hay chưa bạn nên kiểm tra phần vỏ xe xem màu sơn có đồng nhất tất cả với nhau không. Kiểm tra chất lượng vật liệu vỏ xe xem còn tốt như mới hay không, kiểm tra các chi tiết máy còn hoạt động tốt hay không.

Nếu phát hiện xe bị những trường hợp như trên thì bạn nên suy nghĩ lại về việc có mua chiếc xe đấy hay không. Hãy làm một người mua thật tỉnh táo vì sẽ còn rất nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Kế Thắng
Phiên bản di động