Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô

Hòa chung trong không khí náo nức của mùa lễ hội Giáng sinh đang đến gần, tại các trường học ở Hà Nội đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi để chào mừng ngày lễ này.
Giới trẻ đua nhau “check - in” Giáng sinh sớm Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu chào đón Giáng sinh
Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Mọi người tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm khi đón Giáng sinh sớm

Các trường học trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh

Một mùa Giáng Sinh nữa lại về, không khí rộn ràng khắp nơi nơi, len lỏi trong từng ngõ ngách của phố phường Hà Nội. Những ngày này, các bạn học sinh, sinh viên lại được tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa của mùa lễ hội cũng như hòa mình vào các trò chơi và các hoạt động hấp dẫn.

Theo ghi nhận của PV tại trường Đại học Đại Nam, khu vực check-in Giáng sinh đã được trang hoàng lộng lẫy, các bạn sinh viên cùng thầy cô giáo cũng tranh thủ lưu lại những kỷ niệm trong bầu không khí sôi động này.

Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Khung cảnh trang hoàng lộng lẫy chào đón Giáng sinh của Đại học Đại Nam

Theo kế hoạch của trường Đại học Đại Nam, tối 21/12 tới đây, mưa tuyết sẽ rơi tại quảng trường đại học trong đêm dạ hội Noel 2023. Đặc biệt, khi tham gia đêm dạ tiệc, thầy cô và sinh viên còn được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa như: nhận quà từ ông già Noel, giao lưu cùng các giảng viên nước ngoài, thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc...

Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Các bạn sinh viên cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc bên cây thông Noel trước thềm Giáng sinh

Tại trường Đại học Kinh tế (UEB) - Đại học Quốc gia Hà Nội, không khí Giáng sinh cũng đã cập bến, hòa mình trong bức tranh ấm áp của mùa lễ hội.

Tại đây, góc check-in xịn xò có 1-0-2 tọa lạc ngay chính trước cửa E4 hiện đang là địa điểm thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Không khí Noel đang tràn ngập tại UEB

Sảnh chính của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội như bừng sáng với cây thông khổng lồ đứng sừng sững được trang trí bằng hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ, bắt mắt.

Cùng với đó là hình ảnh quen thuộc của mỗi mùa Giáng sinh như: ông già Noel, tuần lộc, hộp quà, quả chuông... đều xuất hiện và tạo nên một tổng thể hài hoà cho mùa lễ hội. Nhìn vào khung cảnh đẹp ngây ngất này, tất cả đều phải xuýt xoa trước sự chịu chi của thầy trò nhà trường.

Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Các bạn sinh viên check-in với cây thông khổng lồ

Trong cái giá lạnh của tiết trời mùa đông nhưng lễ Giáng sinh của thầy trò trường THPT Mạc Đĩnh Chi vẫn thật ấm áp bởi những hoạt động ý nghĩa trong chính không gian lớp học.

Cụ thể, thầy cô và học sinh trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã trang trí cho lớp học thêm phần rực rỡ với các cây thông Noel đầy màu sắc.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện nhà trường cho biết, nắm bắt được tâm lý đón chờ Noel của học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động hoạt động trang trí lớp học nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của thầy và trò đồng thời giúp gắn kết tình cảm của thầy cô và học sinh toàn trường.

Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Cô và trò trường THPT Mạc Đĩnh Chi chụp ảnh lưu niệm tại không gian lớp học được trang hoàng Noel rực rỡ
Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô

Giáng sinh đặc biệt qua hoạt động ý nghĩa

Xu hướng "Sống xanh" đã và đang dần trở thành một lối sống hiện đại, do đó, giáo dục thế hệ trẻ quan tâm đến môi trường sống và gần gũi với thiên nhiên luôn được nhà trường quan tâm sát sao và đặt tầm quan trọng lên hàng đầu.

Tại trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) lễ Giáng sinh năm nay các bạn nhỏ đã được tham gia vào hoạt động tái chế vô cùng ý nghĩa.

Theo đó, những cây thông xinh xắn trong dịp lễ Giáng sinh 2023 đã được học sinh trong trường sáng chế bằng các chất liệu có “1-0-2”. Hoạt động nằm trong chuỗi hành trình nuôi dưỡng công dân toàn cầu của nhà trường.

Giáng sinh ấm áp của học sinh Thủ đô
Các bạn học sinh trường Mầm non Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) tham chụp ảnh check-in cùng cây thông được làm từ nguyên liệu tái chế

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Nguyễn Thị Thanh Nương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Tự tay trang trí Giáng sinh bằng các nguyên liệu tái chế không chỉ khơi dậy sức sáng tạo không giới hạn của mỗi học sinh trường Tiểu học Ban Mai mà còn giúp tiết kiệm chi phí, biến không gian Giáng sinh tại trường học thêm gần gũi, thân thiện, an toàn và hạnh phúc".

Theo đó, chỉ với những thùng giấy carton, vài vật dụng đơn giản từ vỏ lon bia, vỏ lon nước ngọt, lõi cuộn giấy, những tờ báo cũ, hay bất kể vật dụng, nguyên liệu thân thuộc nào có thể tái chế, tái sử dụng… thầy và trò nhà trường đã dựng nên những cây thông Noel hay người tuyết đầy sắc màu và sáng tạo, làm nên các góc “check - in" đặc biệt tại hành lang, lớp học.

Đặc biệt thông qua hoạt động này, các bạn học sinh đều bày tỏ sự thích thú khi được tự tay tạo ra các sản phẩm với thời gian sử dụng được lâu và bền bỉ từ chính những nguyên liệu bỏ đi.

Giáng sinh ấm áp của học sinh Thủ đô
Dưới sự trợ giúp của thầy cô giáo, các bạn nhỏ lớp 1A1 đã "hô biến" những chai nhựa bỏ đi thành cây thông Noel rực rỡ.

“Con nghĩ mình và các bạn đều có ý thức bảo vệ môi trường qua hoạt động dựng cây thông Noel bằng vật liệu tái chế. Chúng con đã sưu tầm các lõi giấy vệ sinh, tô màu và tạo hình theo ý tưởng của lớp mình. Mọi người rất hào hứng mong chờ kết quả chấm thi cây thông từ các thầy cô”, bé Khánh Linh - trường Tiểu học Ban Mai bày tỏ.

Cùng quan điểm với Khánh Linh, bé Nhật Nam cũng hào hứng chia sẻ thêm: “Con muốn nói với các bạn một thông điệp rằng: Đừng vội vứt bỏ những chiếc nắp chai nước ngọt, vỏ sữa chua… sau khi đã sử dụng. Bạn có thể tận dụng chúng để làm cây thông, người tuyết hay những vật trang trí nhỏ cho mùa Giáng sinh này đấy”.

Giáng sinh ấm áp của học sinh Thủ đô
Các bạn nhỏ hào hứng check-in với cây thông do tự tay mình tham gia sáng chế
Giáng sinh ấm áp của học sinh Thủ đô

Theo trao đổi từ phía Ban Giám hiệu nhà trường, hoạt động với sự tham gia của 100% học sinh trường Tiểu học Ban Mai, mỗi lớp với cây thông từ vật liệu tái chế của mình sẽ được Ban tổ chức chấm điểm, ghi nhận và trao giải.

Có thể nói, sự ấm áp của Giáng sinh không đến từ chiếc lò sưởi đỏ hồng hay ly ca cao nóng hổi mà rộng lớn hơn là sự chia sẻ giữa mỗi con người, cùng nhau chung tay và góp sức xây dựng tập thể vững mạnh.

Hoạt động tập thể là một công cụ tuyệt vời để thuyết phục những ai hoài nghi giá trị của sự hợp tác. Vì vậy, qua những hoạt động ý nghĩa của dịp lễ Giáng sinh, các bạn học sinh, sinh viên đã thấu hiểu và hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ nhau, từ đó tạo cơ hội khám phá giá trị của sự đa dạng và thống nhất.

Một mùa Giáng sinh ý nghĩa của học sinh, sinh viên Thủ đô
Tấm thiệp đầy ý nghĩa của học sinh lớp 3i2 gửi tới thầy cô nhân dịp Giáng sinh 2023

Qua các trò chơi tập thể mọi người cảm thấy mở lòng ra, hiểu nhau hơn, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ nhau, mang lại “sức sống mới” cho cả đội. Niềm vui còn ảnh hưởng đến sự cam kết của các thành viên trong công việc, giúp họ thích học hỏi, tăng tốc hơn và tăng hiệu quả công việc.

Giáng sinh giờ đây không chỉ là ngày lễ của người theo đạo Công Giáo mà với nhiều người, đây đã trở thành lễ hội cuối năm. Với không khí ấm áp, vui tươi, đây cũng là dịp để lưu lại khoảnh khắc đẹp, trao nhau những lời chúc an lành, hạnh phúc và bình an.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động