Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh

Trong tiết trời mù sương của tháng cuối năm, các bạn trẻ Hà Nội lại rủ nhau đi check-in sớm cho dịp Noel với nhiều điểm đến lung linh ánh đèn cùng những hộp quà và cây thông lộng lẫy đầy màu sắc.
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu chào đón Giáng sinh Giáng sinh mặc gì đi chơi cho thời thượng?

Tại các địa điểm sau đây, những ngôi làng Giáng Sinh và những show ánh sáng thực cảnh miễn phí đang chờ đón bạn trẻ và du khách khắp nơi đến thưởng lãm không khí lễ hội ấm áp giữa mùa đông.

Mega Grand World Hà Nội

Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park 3, Hưng Yên.

Dù theo đúng lịch, Mega Grand World sẽ chính thức khai trương vào cuối tháng 12/2023. Tuy nhiên, các công trình kiến trúc và trang trí nơi đây đã nhanh chóng được hoàn thiện và mở cửa chào đón khách tham quan tự do vào thưởng lãm.

Sư đầu tư mạnh tay của Tập đoàn VinGroup đã mang đến cho điểm đến phía Đông Hà Nội một phân khu The Venice – tái hiện mô phỏng theo khung cảnh trên bến dưới thuyền đầy mộng mơ của thương cảng phương Tây tại Italia.

Ngoài ra, The K-Town là hình ảnh của phương Đông hiện đại với cảm hứng từ các khu vui chơi giải trí tại Seoul, Busan (Hàn Quốc) hay Ginza (Nhật Bản).

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Tổng duyệt trình diễn thực cảnh âm thanh, ánh sáng trên sông tại Mega Grand World.

Đặc biệt, trong dịp Giáng Sinh 2023, mỗi tối, khách tham quan đến với Mega Grand World sẽ có cơ hội xem trước buổi tổng duyệt cho màn trình diễn thực cảnh kết hợp âm thanh, ánh sáng trên dòng sông.

Những ngôi nhà được trang trí xen kẽ đẹp mắt cùng những quán ăn tối, phố đi bộ sẽ rất thích hợp cho các cặp đôi có không gian thả bộ thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Những màn trình diễn nghệ thuật đón chào khách tham quan dịp cuối tháng 12 này.

Khung cảnh Mega Grand World được ví như trời Âu giữa lòng Hà Nội, du khách sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên sông, ngắm nhìn những dãy phố ngập trong ánh đèn trang trí lộng lẫy.

Tháp đồng hồ của Mega Grand World cũng được phủ lên những màu sắc Giáng Sinh yêu kiều, hứa hẹn là điểm check-in hot cho giới trẻ khi cần cảnh sắc để “sống ảo” tại những Paris, London...

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Điểm check-in hoàn hảo cho bạn trẻ mùa Giáng Sinh 2023.

Để đến đây, người dân và các bạn trẻ có thể di chuyển bằng xe máy, xe hơi tới đường Phố Biển 2 sẽ có bãi gửi xe tiện lợi.

Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn các tuyến xe bus điện công cộng của Tập đoàn VinGroup khá hợp lý khi vé xe đang được miễn phí hoàn toàn. Khách tham quan có thể lên xe tại Công viên nước Hồ Tây, Vinhomes Smart City hay Times City... tùy nơi thuận tiện với tần suất 15 phút/chuyến.

Ngoài ra, vào ngày 15/12, khi Mega Grand World chính thức khai trương, Tập đoàn VinGroup sẽ bổ sung thêm 2 tuyến xe bus đón khách từ các tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương

Phố đi bộ Carnaby

Địa chỉ: Phố đi bộ Carnaby, 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân.

Từ khi mở cửa đón khách vào tháng 9/2023, Carnaby đã đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan không gian màu sắc đầy mới lạ nơi đây.

Nằm giữa trung tâm Thủ đô, Carnaby mang cảm hứng và thiết kế từ nước Anh với hàng loạt mô hình nghệ thuật siêu lớn, những bốt điện thoại đỏ rực đặc trưng và những chuỗi nhà hàng, quán ăn ngoài trời sôi động.

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Phố Carnaby nhìn từ trên cao với chú thỏ dễ thương đặt tại trung tâm.

Điểm check in – được giới trẻ yêu thích là mô hình chú Thỏ dễ thương cao gần 8m tại khu vực trung tâm. Trong mùa Giáng Sinh, hệ thống đèn chiếu sáng còn làm nổi bật điểm check-in này, hứa hẹn trở thành phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh, clip Tiktok triệu views của các bạn trẻ.

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Những góc "sống ảo" rất chill

Các con phố và cửa hàng tại đây đã được trang trí lộng lẫy cho mùa lễ hội. Khi đêm đến, phố lên đèn, một ngôi làng Giáng Sinh tựa cổ tích mộng mơ sẽ choáng ngợp trước tầm mắt của khách tham quan.

Đến Carnaby vào mùa đông trong thời tiết mờ sương, những outfit “cháy” nhất cho các cô nàng sẽ là áo dạ, áo lông hoặc măng tô dày đi kèm với áo len và mũ len để phù hợp nhất với khung cảnh nơi đây.

Làng Lụa Vạn Phúc

Địa chỉ: Làng lụa Vạn Phúc, Vạn Phúc, Hà Đông.

Nếu có phần “quá tải dữ liệu” điện thoại với những tấm ảnh mang màu sắc Châu Âu, các bạn trẻ có thể lựa chọn Làng lụa Vạn Phúc là điểm đến cho mùa Giáng Sinh năm nay.

Những chuyến đi chơi cuối tuần tại làng lụa không chỉ là cảnh sắc truyền thống mà còn là những tour tham quan khu bảo tồn làng nghề lụa đầy hấp dẫn.

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Làng lụa, chợ lụa lung linh đèn màu về đêm

Khách tham quan có thể đăng ký trước trải nghiệm thực hành làm lụa cùng các nghệ nhân lành nghề. Các công đoạn được thực hiện thủ công từ tháo kén, se tơ, xoay tơ, dệt lụa trên khung cửi...

Ngoài ra, khách tham quan còn thể ghé thăm chợ lụa và những xưởng lụa, tận mắt xem những người thợ làm thủ công, điều khiển những chiếc máy trong xưởng dệt hay ngồi dập khuôn hoa.

Check-in những điểm đến miễn phí đầy màu sắc cho mùa Giáng Sinh
Trải nghiệm nghệ thuật dệt lụa dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân

Làng lụa Vạn Phúc mang màu sắc truyền thống yên bình, không quá náo nhiệt, rất thích hợp với các bạn trẻ đang muốn “trốn” khỏi sự ồn ào của phố thị.

Vừa là trải nghiệm văn hóa thân thuộc mà mới lạ, vừa là điểm đến trong nội thành Hà Nội, Làng lụa Vạn Phúc sẽ cho khách tham quan những giờ phút thong thả, thư giãn vào dịp cuối tuần ngập tràn trong sự mềm mại của màu lụa xưa.

Tùng Linh
Phiên bản di động