Mitsubishi Xpander Cross - SUV 7 chỗ giá chỉ từ 430 triệu đồng tại Indonesia

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng, Mitsubishi cũng đã tiết lộ mẫu biến thể SUV của dòng MPV 5+2 truyền thống với tên gọi Xpander Cross.     
Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt lên đến gần 100 triệu VNĐ trong tháng 8 MPV cỡ nhỏ nhập khẩu từ Indonesia: Xpander được ưa chuộng hơn Avanza Mitsubishi Xpander chỉ tiêu thụ 5,06 lít xăng/100 km trong điều kiện thực tế

Trong nhiều tuần trước, Mitsubishi phân nhánh Indonesia đã gây xôn xao khi tung teaser cho thấy họ sẽ ra mắt một chiếc SUV mới cho khu vực Đông Nam Á, và rồi phiên bản SUV của Xpander mang tên Xpander Cross sở hữu thiết kế mạnh mẽ, thể thao đã chính thức được Mitsubishi trình làng tại thị trường Indonesia.

mitsubishi xpander cross suv 7 cho gia chi tu 430 trieu dong tai indonesia
Xpander Cross rất có thể sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo công bố của MMKSI, Xpander Cross có 1 bản số sàn và 2 bản số tự động kết hợp động cơ xăng 1.5L tương tự phiên bản MPV, có giá bán như sau:

Mitsubishi Xpander Cross MT - 267.700.000 IDR (18.600 USD/430 triệu VND).

Mitsubishi Xpander Cross AT - 277.700.000 IDR (19.300 USD/454,1 triệu VND).

Mitsubishi Xpander Cross AT Gói cao cấp - 286.700.000 IDR (19.930 USD/461,2 triệu VND).

So với bản MPV truyền thống, Xpander Cross ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới đặc trưng của Mitsubishi và được tạo dáng cao ráo, mạng mẽ hơn.

mitsubishi xpander cross suv 7 cho gia chi tu 430 trieu dong tai indonesia
Xpander Cross trông có vẻ vạm vỡ hơn phiên bản MPV.

Mitsubishi Xpander Cross có kích thước lớn hơn một chút so với bản MPV. Chiều dài tổng thể 4.500 mm, rộng 1.800mm và cao 1.750mm. Xe cao hơn khoảng 50 mm so với bản MPV 5+2 chỗ ngồi. Khoảng sáng gầm ở mức 225 mm, tăng 20 mm.

Đầu xe Xpander Cross tiếp tục sử dụng tản nhiệt đặc trưng Dynamic Shield của Mitsubishi với đèn pha LED sắc, nghiêng kéo ngược về phía sau hoàn tất góc nhọn phía trên.

Phần thân xe, Xpander Cross chắc khỏe vạm vỡ hơn nhờ các đường viền ốp hốc bánh xe màu đen kết hợp ốp sườn.

Dưới mui xe là động cơ MIVEC DOHC 1,5L sản sinh 105 mã lực và 141Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

mitsubishi xpander cross suv 7 cho gia chi tu 430 trieu dong tai indonesia
Nội thất của Xpander Cross.

Trong khi đó, Nội thất Xpander Cross nhìn chung không khác nhiều bản MPV khi sử dụng nhiều chất liệu mềm như da bọc ghế, vô lăng, đầu gần gọc số và phanh tay. Cấu hình xe mặc định có 7 chỗ ngồi.

Xpander Cross là sự kết hợp giữa những đặc tính của dòng MPV với sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của dòng SUV. Sau khi ra mắt, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ nặng ký cạnh tranh trực tiếp với Toyota Rush, Honda BR-V… tại thị trường Indonesia.

Hiện tại, Mitsubishi chưa công bố kế hoạch xuất khẩu mẫu SUV Xpander Cross sang các thị trường trong khu vực.

Tuy nhiên, phiên bản Xpander Cross dự kiến sẽ sớm giới thiệu đến khách hàng Việt Nam, tiếp nối những thành công của bản MPV trước đó.

Thanh Thắng
Phiên bản di động