Mitsubishi Xpander bị triệu hồi tại Philipines

Sau thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander lại tiếp tục bị triệu hồi tại Philipines do lỗi bơm xăng có thể khiến xe đột ngột chết máy khi đang vận hành.    
Mitsubishi Xpander Cross - SUV 7 chỗ giá chỉ từ 430 triệu đồng tại Indonesia Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt lên đến gần 100 triệu VNĐ trong tháng 8 Mitsubishi Xpander chỉ tiêu thụ 5,06 lít xăng/100 km trong điều kiện thực tế

Mitsubishi Motors Philippines - Nhà phân phối chính thức Mitsubishi tại Philippines vừa ra thông báo triệu mẫu xe Xpander tại nước này.

Theo đó, nguyên nhân của đợt triệu hồi là hệ thống bơm nhiên nhiệu trên xe bị lỗi. Những xe được sản xuất từ tháng 5/2018 đến ngày 22/10/2019 đều nằm trong diện triệu hồi.

Điều đáng nói là Mitsubishi Motors Philippines không nói rõ nguyên nhân của sự cố lần này và chỉ phát đi chung chung là cần phải thay thế máy bơm nhiên liệu bị lỗi để đảm bảo an toàn.

mitsubishi xpander bi trieu hoi tai philipines
Mitsubishi Xpander bị triệu hồi tại thị trường Philipines khiến nhiều khách hàng Việt lo lắng.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi cũng như kết thúc không được nhắc đến. Thời gian sửa chữa, thay thế bơm xăng trên mỗi xe mất khoảng 72 phút.

Hồi tháng 5/2019, Xpander tại Philippines cũng đã phải triệu hồi để thay thế cụm bơm xăng, sau khi có phản ánh về hiện tượng “hụt hơi” chết máy khi đang vận hành.

Mitsubishi Motor xác định nguyên nhân là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên dẫn làm cho bơm xăng ngừng quay, qua đó khiến động cơ đột ngột ngừng hoạt động và không khởi động được.

Đây cũng là lỗi từng dẫn đến đợt triệu hồi hơn 14.000 xe Xpander tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 10 năm nay.

Và cũng giống như với thị trường Việt Nam, toàn bộ xe Mitsubishi Xpander tại Philippines đều được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Bekasi, Indonesia.

Vẫn chưa biết rõ đợt triệu này có ảnh hưởng gì đến thị trường Việt Nam hay không nhưng nó cũng khiến nhiều chủ xe tỏ ra lo lắng dù Mitsubishi Việt Nam đã từng khẳng định “Tất cả các xe Xpander được bán từ ngày 25/9/2019 cho khách hàng Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới”.

Sau 2 năm đưa vào sản xuất, liên doanh của Mitsubishi Motor tại Indonesia đã xuất khẩu hơn 80.000 xe sang 13 quốc gia trên thế giới. Trong đó chủ yếu là các nước thuộc khu vực ASEAN và Trung Đông

Ở Việt Nam, tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, Mitsubishi Xpander đã đạt doanh số 14.614 xe, cao nhất phân khúc xe đa dụng.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động