Mercedes-Ben GLC được trang bị động cơ mới
Diện mạo quen thuộc
Phải quan sát kỹ mới nhận thấy sự khác biệt của phiên bản 2020 so với xe đời trước. Cụ thể, đó là một số chi tiết thiết kế mượn từ "đàn anh" GLE, như lưới tản nhiệt với hai thanh ngang cỡ lớn; nắp ca-pô cũng có sự tương đồng.
Ngoài ra, cản trước cũng được thiết kế, cùng với cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Nhìn ngang, mẫu SUV này không có gì khác, nhưng Mercedes đã có một số thay đổi ở đuôi xe, với cụm đèn hậu mới.
Riêng các phiên bản AMG Line có thiết kế la-zăng mới.
Nội thất hiện đại hơn
GLC phiên bản nâng cấp 2020 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin - giải trí với một màn hình đa phương tiện thiết kế mảnh mai thanh lịch, có tính năng nhận diện giọng nói và cử chỉ.
Ngoài ra, khách hàng có thể thêm tuỳ chọn cụm điều khiển là màn hình 12.3 inch kỹ thuật số hoàn toàn nằm cạnh màn hình MBUX cỡ 10.25 inch.
Nâng cấp nội thất đáng chú ý khác gồm: vô-lăng đa chức năng mới và bảng điều khiển cảm ứng chạm ở cụm điều khiển trung tâm.
Động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0L mới cho GLC300
Mercedes-Benz GLC trước tiên sẽ có mặt trên một số thị trường với các bản GLC 220d, GLC 300 4MATIC, và GLC 300d 4MATIC.
Trong đó, hai bản GLC 300 4MATIC và GLC 300d 4MATIC được trang bị động cơ I4 tăng áp 2.0L M264, cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft (370 Nm), tăng 14 mã lực và 2 lb-ft so với xe đời cũ.
Trong khi đó, hai mẫu GLC 220d và GLC 300d 4MATIC dùng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0L. Ở GLC 220d, động cơ này cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm), còn ở GLC 300d 4MATIC, động cơ cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 368 lb-ft (500 Nm).
Các bản máy xăng 300 ở ngoài thị trường Mỹ sẽ được hỗ trợ bởi một mô-tơ điện 48V, vừa có vai trò làm mô-tơ khởi động, vừa giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, lại bổ sung 110 lb-ft (150 Nm) mô-men xoắn khi cần thiết.
Mercedes-Benz cũng đã trang bị cho GLC một loạt tính năng an toàn, như hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động (Active Distance Assist Distronic), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (Active Steering Assist), hệ thống hỗ trợ xe chạy đúng làn đường (Active Lane Keeping Assist), hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù (Active Blind Spot Assist), và hệ thống hỗ trợ chuyển làn chủ động (Active Lane Change Assist).
Ngoài ra, GLC phiên bản nâng cấp còn có hệ thống điều khiển Dynamic Select mới, cho phép tài xế linh hoạt thay đổi chế độ lái nhằm phù hợp với điều kiện giao thông, địa hình cũng như thời tiết.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP cũng được nâng cấp, có các chế độ lái Sport và Sport+.
Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, sau khi chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva trong vài ngày tới.