Mẹo nhỏ khi đỗ xe

Nhiều người có thói quen tiện sao là đỗ ôtô vậy mà không biết đỗ xe không đúng cách có thể gây tổn hại cho chính bản thân mình.
meo nho khi do xe

Đỗ xe đúng cách là vẫn đề được nhiều người bàn luận trên một số diễn đàn về ô tô, vậy đỗ xe như thế nào mới là đúng nhất? Số đông người đều cho rằng đỗ xe hướng đầu ra ngoài là đúng cách, thuận tiện và an toàn nhất. Vậy đỗ xe hướng đầu ra ngoài sẽ có lợi như thế nào?

Trong tính huống khẩn cấp cần di chuyển ngay, việc hướng đầu xe ra ngoài sẽ giúp chúng ta xuất phát nhanh hơn, không cần quay đầu.

Hướng đầu xe ra ngoài giúp chúng ta có thể chống trộm, tại bãi đỗ xe, nếu chúng ta đỗ xe hướng đầu vào trong khi có kẻ trộm đột nhập vào trong xe bạn sẽ khó hoặc không thể quan sát thấy có người bên trong xe.

Trong bãi đỗ xe, khoảng trống giữa 2 xe khá nhỏ, khi lấy xe ra, có khi xe đi ngang qua sẽ đụng phải xe đang lùi vì có điểm mù. Trong một tình huống khác sẽ xảy ra tình trạng đụng vào người đang đi ngang qua. Vì thế đầu xe hướng ra ngoài cũng sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và người khác.

Trong tình huống bình điện của xe hết điện, không thể khởi động được, vậy phải giải quyết vấn đề này như thế nào? Đổi bình điện trong bãi xe? Khoảng cách khá nhỏ, e là không thể làm được điều này. Hơn nữa cũng không dễ thay bình điện. Sạc điện chăng? Càng không thể. Vì thế việc tìm một chiếc xe khác kéo có thể là cách tốt nhất. Nếu đầu xe của bạn hướng vào trong, làm thế nào kéo được đây? Nếu đầu xe hướng ra ngoài thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Như vậy, chỉ một hành động nhỏ nhưng trong trường hợp khẩn cấp sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Chúng ta nên nghĩ tới những tình huống có thể sảy ra khi đỗ xe.

Thanh Thắng
Phiên bản di động