"Ơn nghĩa sinh thành 2023" truyền tải thông điệp về đạo hiếu

“Cha mẹ em đều mất khi em còn bé, chưa một ngày nào em ngưng nhớ về cha mẹ, em thèm cảm giác cảnh gia đình sum vầy như bao gia đình khác. Chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2023 đã tiếp sức để em mạnh mẽ hơn, cố gắng hơn để bố mẹ sẽ tự hào về em ở nơi suối vàng”.
Ơn nghĩa sinh thành 2023: Nơi để trái tim hướng về đấng sinh thànhƠn nghĩa sinh thành 2023: Mang âm nhạc truyền tải thông điệp báo hiếu mẹ chaLời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023

Đó là chia sẻ của em Hồ Tuấn Bình, một trong 20 gương mặt người con hiếu thảo được Ban tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2023" trao quà vào tối 24/8.

Em Bình là một trong số 20 em học sinh được BTC trao quà

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media phối hợp thực hiện tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô đã đưa khán giả trở về bên cha mẹ với tiếng ru ầu ơ của mẹ ở những năm tháng đầu đời, để lại nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng. Đối với Hồ Tuấn Bình, cậu bé mồ côi cha mẹ, những ca khúc trong chương trình khiến em rưng rưng nước mắt.

Là 1 trong 20 gương mặt “Người con hiếu thảo” được trao tặng quà tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023”, em Bình, 11 tuổi đang là học sinh lớp 6, Trường THCS Viên Nội huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội đã vô cùng xúc động khi được tham dự chương trình đầy ý nghĩa này.

Trò chuyện với phóng viên, khuôn mặt Bình luôn nặng trĩu một nỗi buồn da diết khi mà trên ngực áo em phải cài bông hồng màu trắng, bởi em đã mất cha mẹ khi từ khi còn nhỏ. Hiện em sống với bà và không lúc nào nguôi nỗi nhớ cha mẹ.

Em Bình chia sẻ về hoàn cảnh và bày tỏ lòng biết ơn đối với BTC chương trình "Ơn nghĩa sinh thành".

Bình tâm sự: “Cha mẹ em đều mất khi em còn bé. Giờ em sống cùng bà ngoại hơn 90 tuổi. Em vẫn luôn thèm được ở bên cạnh cha mẹ, nỗi buồn cứ dâng trào khi nhìn thấy cảnh các bạn được sum vầy trong vòng tay của bố mẹ”.

Với cậu bé, kí ức về cha mẹ đối dù rất mơ hồ bởi khi cha mẹ mất, em còn quá nhỏ. Nhưng thấy cảnh các bạn cùng trang lứa tuy đã lớn mà vẫn được cha mẹ ôm ấp, được đưa đón đi học hay được cười giòn tan trong bầu không khí của mâm cơm gia đình, em lại cố gắng mường tượng ra khuôn mặt của các đấng sinh thành.

Biết hoàn cảnh của em, các thầy, cô giáo và các bạn ở trường đã luôn luôn động viên và giúp đỡ về vật chất và tinh thần để em vơi đi nỗi đau, giúp em có thêm động lực trong cuộc sống.

Chứng kiến sự tiến bộ và trưởng thành của Bình, thầy giáo Quản Văn Khá, Tổng phụ trách Trường THCS Viên Nội chia sẻ: “Bình luôn cố gắng trong học tập và là một học sinh chăm ngoan. Tôi đưa em Bình đến với Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” để nhận quà. Tôi cảm thấy đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, nhân văn khi Ban Tổ chức đã trao quà, quan tâm, động viên, giúp các em vươn lên hoàn cảnh của số phận. Tôi mong muốn, sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để giúp đỡ được nhiều em học sinh khác trên địa bàn thành phố".

Với những phần quà trao tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn hiếu thảo, biết vươn lên trong cuộc sống, chương trình đã mang đến niềm vui, tiếp thêm động lực và ý chí cho các em nhỏ. Đồng thời, chương trình cũng truyền tải thông điệp ý nghĩa: Hãy quý trọng và tận hưởng những giây phút hạnh phúc ở bên cha mẹ và luôn phải làm giữ trọn đạo hiếu.

"Ơn nghĩa sinh thành 2023" truyền tải thông điệp về đạo hiếu
Hương Giang
Phiên bản di động