Mạng xã hội Lotus ra mắt

Tối 16/9, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus. Đây là mạng xã hội được nghiên cứu và phát triển bởi chính các kỹ sư công nghệ Việt Nam.
Mạng xã hội Lotus “hút” người dùng bằng “nội dung” Trải nghiệm mạng xã hội thuần Việt - LOTUS

Khác với các mạng xã hội khác, Lotus có giao diện trực quan và bắt mắt. Các nội dung hiển thị trên Lotus đều được tối ưu dưới dạng hình ảnh nhằm tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người xem.

Mạng xã hội Lotus ra mắt
Ông Nguyễn Thế Tân - CEO của VCCorp chia sẻ về tính năng nổi bật của mạng xã hội Lotus

Đa phần các nội dung trên Lotus từ status, ghi chú,... đều được thể hiện một cách trực quan bằng hình ảnh. Người dùng có thể tạo album, chèn ảnh, video ngay trong chính bài viết với định dạng blog của mình.

Lotus cũng cung cấp rất nhiều tính năng khác nhau, từ chia sẻ video, album ảnh, list nhạc, kết quả bóng đá, chỉ số chứng khoán cho đến các bài đăng dưới dạng e-magazine. Thay vì các nút like, share, người dùng sẽ có những biểu tượng mới để bộc lộ cảm xúc với các bài đăng của những thành viên khác.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Thế Tân - CEO của VCCorp cho biết, chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm trung tâm. Người dùng mạng xã hội chính là những nhà sản xuất nội dung. Lotus sẽ trở thành công cụ để người dùng có thể hiện thực hoá một cách sinh động các nội dung mà mình mong muốn.

Mạng xã hội Lotus ra mắt
Những biểu tượng khơi gợi cảm xúc tích cực của người dùng

Để khuyến khích người dùng, VCCorp còn tạo ra một hệ thống token (điểm thưởng) để tặng cho những người dùng mạng xã hội. Người dùng sẽ nhận được token dựa trên các hành vi xoay quanh nội dung của mạng xã hội, từ việc xem, chia sẻ hay tạo ra các nội dung có ích phục vụ cộng đồng. Lượng token nhận được có thể được dùng để đẩy tăng lượt hiển thị bài viết, đổi lấy voucher khuyến mãi hay trao tặng cho những người dùng khác.

D.Minh (t/h)
Phiên bản di động