Mạng xã hội Gapo đứng top 1 AppStore sau 1 ngày ra mắt

Sau 1 ngày mắt, Gapo đang đứng số 1 về lượt tải App miễn phí trên AppStore, hệ thống Gapo đã phải liên tục nâng cấp vì số lượng người truy cập.
Sau cú ngã vồ trúng "vùng cấm" của 2 cô gái, người đàn ông bị dân vây đánh Hiểu đúng về trang tin điện tử và Dịch vụ mạng xã hội trực tuyến Công an điều tra vụ việc thí sinh tung đề thi Ngữ văn lên mạng xã hội

Ngày 23/7, buổi lễ họp báo ra mắt mạng xã hội Gapo được tổ chức tại Hà Nội. Đến chiều ngày 24/7/2019 theo thống kê trên AppStore, Gapo đã vượt qua cả Facebook, Youtube và vươn lên vị trí số 1 về lượt tải.

Gapo là mạng xã hội của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology), ra mắt chỉ sau 3 tháng phát triển (từ tháng 4-2019). Gapo có tông màu chủ đạo là xanh lá và cách bố trí giao diện của mạng xã hội này khiến người ta dễ liên tưởng đến một mạng xã hội phổ biến khác là Facebook. Ngoài những tính năng cơ bản của 1 mạng xã hội như nhắn tin, post bài, kết bạn, like, share, Gapo còn có thêm tính năng trang trí bài viết, yêu cầu định danh tài khoản người dùng. Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, có team kiểm duyệt, lọc tin xấu dựa trên report (báo cáo) từ người dùng.

Ngoài các tính năng, giao diện thì mạng xã hội này còn có những tuyên bố khiến cư dân mạng xôn xao. Theo đó, Gapo tuyên bố sẽ tiến hành chia sẻ doanh thu với người dùng. Người dùng không cần phải là 1 KOL (nhân vật có sức ảnh hưởng), chỉ cần bài viết có nhiều lượt xem, người dùng sẽ được trả tiền cho nội dung mà họ đăng tải trên Gapo

Ngay ngày đầu ra mắt (23/7), người dùng mạng xã hội Gapo đã có nhiều phản ánh về việc gặp các lỗi như không thay được ảnh, không truy cập được, mất quá nhiều thời gian tạo tài khoản... Đến cuối ngày, Gapo đã ra thông báo bảo trì hệ thống để nâng cấp và sửa lỗi.

Tới chiều này (24/7), Gapo đã gửi thông báo đến người dùng về việc nâng cấp hệ thống và sửa lỗi. Người viết đã có thể truy cập mạng xã hội Gapo mà không gặp bất kỳ lỗi nào. Tuy nhiên, phiên bản web của Gapo vẫn được đóng và chỉ có thể truy cập trên ứng dụng iOS và Android.

mang xa hoi gapo dung top 1 appstore sau 1 ngay ra mat
Dù gặp nhiều trục trặc nhưng sau 1 ngày Gapo vẫn vươn lên top 1 trên AppStore.

Ông Dương Vi Khoa, Giám đốc chiến lược của Gapo cho biết, dù không phải lần đầu tiên làm mạng xã hội nhưng ngồi xem chỉ số CCU mà những người phát triển sản phẩm Gapo không khỏi vui sướng, đến khi anh em kỹ thuật báo hệ thống tắc nghẽn mà trong lòng chỉ muốn khóc. "Có những lỗi chỉ xảy ra khi hệ thống đạt đến một ngưỡng nhất định và chúng tôi đang làm việc liên tục để khắc phục", ông Khoa viết trên Facebook.

Gapo cho biết, đã nhận được đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư đầu tiên này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn một của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng.

Thanh Thắng
(Tổng hợp)
Phiên bản di động