Mãn nhãn với show diễn thời trang tốt nghiệp của sinh viên 2K

Chiều tối 5/5, khoa Tạo dáng công nghiệp - Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức show diễn thời trang tốt nghiệp năm 2023: Street of Star.
Vẻ đẹp quê hương trong bộ sưu tập thời trang "gây bão" của nhà thiết kế trẻ Thời trang tái chế đẹp, lạ của nhà thiết kế trẻ yêu nghề

Phát biểu khai mạc buổi trình diễn, TS Lê Trọng Nga, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp cho biết: “Trong định hướng đào tạo của khoa Tạo dáng công nghiệp nói riêng, trường Đại học Mở Hà Nội nói chung có mục tiêu lấy định hướng đào tạo mang tính ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ cuộc sống và xã hội.

TS Lê Trọng Nga, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp
TS Lê Trọng Nga, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp phát biểu

Buổi trình diễn thời trang tốt nghiệp kết hợp chấm đồ án tốt nghiệp này là một trong những hoạt động nhằm phục vụ cho mục tiêu đó. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên, nhà thiết kế trẻ trải nghiệm thực tế, thể hiện sự đam mê, sáng tạo, thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn, qua đó khẳng định chất lượng đào tạo”.

Theo TS Lê Trọng Nga, trong bối cảnh toàn cầu hóa đang chi phối mạnh mẽ xã hội và nghệ thuật nước ta, trong định hướng chung của Nhà nước về việc tiếp thu và phát triển các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, khoa Tạo dáng công nghiệp luôn khuyến khích sinh viên nghiên cứu những thành quả của nghệ thuật truyền thống, văn hóa dân tộc vận dụng trong học tập và sáng tác.

Bộ sưu tập gây sự chú ý đặc biệt của nhà thiết kế sinh viên
Bộ sưu tập gây sự chú ý đặc biệt của nhà thiết kế sinh viên

Với các bộ sưu tập, các mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ “Tứ linh”, “Trầu têm cánh phượng”, “nghệ thuật hát ca trù”, “Áo dài Việt Nam” hay “Tranh Hàng Trống”… Đồ án của các bạn sinh viên sẽ góp phần làm đẹp hơn cho đời sống cũng như quảng bá văn hóa, thẩm mỹ truyền thống Việt Nam. Qua đó góp phần phát huy và bảo tồn mỹ thuật truyền thống Việt Nam trong thời kỳ hiện đại.

Mãn nhãn với show diễn thời trang tốt nghiệp của sinh viên 2K
Các bạn trẻ trình diễn các bộ sưu tập
Người mẫu trình diễn các bộ sưu tập của các nhà thiết kế

Tại Show diễn thời trang tốt nghiệp năm 2023: Street of Star, 19 nhà thiết kế sinh viên đến từ khoa Tạo dáng công nghiệp với 19 bộ sưu tập đặc trưng, đa sắc màu, kiểu dáng, mang đậm cá tính của các tác giả, cùng sự trình diễn của dàn người mẫu xinh đẹp đã thu hút mọi ánh nhìn về sân khấu.

Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp năm nay cũng là dịp đặc biệt, đánh dấu kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường Đại học Mở Hà Nội, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập khoa Tạo dáng công nghiệp (1993 – 2023). Thành quả sáng tạo của sinh viên cũng chính là sự tri ân tới các thầy cô giáo và nhà trường.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động