Lotte.vn bất ngờ dừng hoạt động, sáp nhập vào Lotte Mart

Trang thương mại điện tử Lotte.vn sẽ dừng hoạt động từ 20/1/2020.
Lotte Mart muốn mở siêu thị tại Quảng Ninh

Xác nhận sự việc trên, đại diện Công ty TNHH thương mại điện tử Lotte Việt Nam cho biết, website Lotte.vn sẽ chính thức dừng hoạt động từ ngày 20/1/2020 với lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh.

lottevn bat ngo dung hoat dong sap nhap vao lotte mart
Giao diện trang Lotte.vn.

Theo tiết lộ của người này, Lotte.vn sẽ sáp nhập với Lotte Mart nhằm củng cố nền tảng thương mại điện tử cho hãng bán lẻ này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Lotte.vn là một sàn thương mại điện tử trực thuộc Công ty TNHH Thương mại điện tử Lotte Việt Nam. Công ty được thành lập năm 2016 và là đối tác của Tập đoàn Lotte đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo giới thiệu, Lotte.vn là website thương mại điện tử chính thức của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam. Tuy nhiên hoạt đông chính của sàn vẫn chỉ ở khu vực TP HCM và lân cận.

Ở thời điểm ra mắt, trang thương mại điện tử Lotte.vn được đánh giá là hợp lý, khi nhu cầu mua hàng online bắt đầu tăng mạnh. Tuy nhiên, so với các trang thương mại điện tử có sự đầu tư từ các tập đoàn lớn của Trung Quốc như Lazada, Shopee hay Tiki, Sendo… thì Lotte có phần trầm lắng hơn.

Cũng tháng 12 này, người dùng vẫn còn chưa kịp quên việc Viễn Thông A chính thức đóng cửa để sáp nhập vào Adayroi, rồi đến Adayroi đóng cửa (chuỗi VinPro cũng giải thể).

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động