Lỗi phanh đỗ phía sau, Mitsubishi Việt triệu hồi 851 xe Outlander

Mitsubishi Outlander Sport và Outlander PHEV sẽ bị thu hồi 851 chiếc sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.    
Mitsubishi Triton Absolute 2019 đối thủ nặng ký của Ford Ranger Raptor Mitsubishi Xpander màu đỏ bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam Có 1 tỷ đồng, chọn Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander?
loi phanh do phia sau mitsubishi viet trieu hoi 851 xe outlander

Cụ thể, 2 dòng xe Mitsubishi Outlander Sport, có thời gian sản xuất vào năm 2015 và Outlander PHEV, thuộc đời 2014 sẽ bị triệu hồi 851 chiếc. Số xe này có thể bị dính lỗi phanh đỗ phía sau. Lỗi này khiến cho các xe đậu ngang dốc (sử dụng phanh đỗ) có thể bị tuột dốc gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Lỗi này do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, hiện tượng rỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.

Một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh sau một thời gian, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ sẽ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.

Việc triệu hồi sẽ được Mitsubishi tiến hành từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Thanh Thắng
Phiên bản di động