Lao động Gen Z tại Mỹ bị nhận xét là lười biếng

Một số quản lý công ty tại Mỹ đã chia sẻ với tờ The Wall Street rằng việc thiếu học hỏi thực hành có thể khiến Gen Z trở nên lười biếng hoặc không biết gì khi thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trong công việc.

Bà Laura Davis, giám đốc Sở thú John Ball (bang Michigan, Mỹ) cho biết: “Thế hệ Gen Z có vẻ làm việc không hiệu quả. Nếu họ không được bảo phải làm gì, nếu ai đó không quản lý từng giây và khiến họ bận rộn, thì xu hướng của họ là không tự xác định những gì họ có thể làm. Đó có nghĩa là họ không làm gì cả”.

Một số trường cao đẳng và công ty tại Mỹ cũng có chương trình đào tạo cho sinh viên mới tốt nghiệp, những người muốn tìm hiểu thêm về cách làm việc tại văn phòng. Các chuyên gia cho rằng họ thiếu các kỹ năng mềm bao gồm các bài học về cách soạn email, cách mở đầu cuộc trò chuyện công sở và thậm chí cả cách chọn lựa trang phục khi đi làm.

Trong khi các nhà quản lý lo lắng thế hệ lao động trẻ trở nên lười biếng thì các nhân viên cho biết cảm thấy kiệt sức hoặc mất hứng thú trong công việc (Ảnh: Getty)
Trong khi các nhà quản lý lo lắng thế hệ lao động trẻ trở nên lười biếng thì các nhân viên cho biết cảm thấy kiệt sức hoặc mất hứng thú trong công việc (Ảnh: Getty)

Một nghiên cứu về người lao động ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ba Lan và Nhật Bản chỉ ra rằng thế hệ Z và Y hay cảm thấy bị bỏ rơi trong các cuộc họp trực tuyến của công ty gấp hai đến ba lần so với thế hệ X.

Bất chấp đánh giá từ người quản lý, gần một nửa số nhân viên Gen Z giải thích vấn đề không nằm ở khả năng của họ, mà ở tâm lý căng thẳng và lo lắng.

Khảo sát của Deloitte về Gen Z và Gen Y cho thấy, năm 2023, nhiều nhân sự đã cảm thấy kiệt sức hoặc mất hứng thú trong công việc.

GenZ luôn ngồi bàn đầu, được tuyển thẳng vào cao học GenZ luôn ngồi bàn đầu, được tuyển thẳng vào cao học

Lê Thị Thu Hoài có “bảng vàng” thành tích, giành học bổng 6 kỳ liên tiếp, tốt nghiệp đại học ngay khi học xong kỳ ...

Gen Z nghĩ gì về trào lưu “sống thử” trước hôn nhân? Gen Z nghĩ gì về trào lưu “sống thử” trước hôn nhân?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng “nghĩ thoáng hơn", việc các cặp đôi sống thử trước hôn nhân không còn gặp nhiều định kiến ...

Giáo viên GenZ cùng những câu chuyện nghề Giáo viên GenZ cùng những câu chuyện nghề

Với nhiều hoài bão, tình yêu thương, các giáo viên trẻ cùng chia sẻ về những buồn vui, trăn trở trong suốt quá trình gắn ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động