Lạng Sơn: 404 người dân hết thời hạn cách ly

404 công dân Việt Nam được cách ly tại Trung đoàn 123 dã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn chủ trì khám tổng thể và tiến hành cấp Giấy xác nhận hết thời hạn cách ly khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Bên trong khu vực cách ly dịch virus Corona tại Mỹ Trốn khỏi khu cách ly phòng dịch Corona có thể bị phạt tù Lạng Sơn đã sử dụng đến điểm cách ly thứ 2 đối với người dân trở về từ Trung Quốc Cuộc sống của 400 người trong khu cách ly quân đội Công dân nhỏ tuổi nhất trong khu cách ly tại Lạng Sơn

lang son 404 nguoi dan het thoi han cach ly
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tại lễ Cấp giấy hết thời hạn cách ly (ảnh PV Chung)
lang son 404 nguoi dan het thoi han cach ly
Lực lượng chức năng cấp giấy hết thời hạn cách ly cho công dân thực hiện đủ quy trình 14 ngày tại Trung đoàn 123 (ảnh PV Chung)

Thực hiện đúng quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, các trường hợp thực hiện cách ly đủ 14 ngày được kiểm tra y tế và cấp Giấy xác nhận hết thời gian cách ly.

Trước đó, tại Trung đoàn 123 – thành phố Lạng Sơn, từ ngày 3/2/2020, 404 trường hợp công dân Việt Nam là người đến và về từ vùng dịch, người tiếp xúc gần với người nghi ngờ mắc bệnh đã và đang được cách ly, theo dõi tại trung đoàn.

lang son 404 nguoi dan het thoi han cach ly
Người dân ra cổng để lên xe trở về địa phương (ảnh PV Chung)

Bác sĩ Đào Đình Cường – Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn cho biết : “Bắt đầu từ sáng ngày 16/2, các bác sĩ của Trung tâm phối hợp với các bác sĩ quân y của Trung đoàn 123, tiến hành đo khám sức khỏe tổng thể về nhiệt độ, huyết áp… đối với các trường hợp đã cách ly, nắm chắc sức khỏe các đối tượng để thực hiện cấp Giấy xác nhận”.

Tại trung đoàn 123 có 404 công dân Việt Nam đang tiến hành cách ly, tất cả đều đang có sức khoẻ tốt, không có biểu hiện tăng thân nhiệt, ho và sốt. Bắt đầu từ ngày 17 đến 20/2 sau khi đã khám sức khỏe tổng thể sẽ tiến hành cấp Giấy xác nhận hết thời hạn cách ly tạo điều kiện cho người dân về địa phương sinh hoạt và lao động bình thường.

Được biết Lạng Sơn có 3 khu vực cách ly trong đợt dịch Covid-19 này, trong đó Trung đoàn 123 tiếp nhận và thực hiện cách ly những trường hợp đầu tiên.

Hoài An
Phiên bản di động