"Khúc Đồng Dao": Triển lãm cảm xúc bằng tranh trừu tượng

"Đồng Vọng" hay "Khúc Đồng Dao" là triển lãm cá nhân trưng bày hơn 50 tác phẩm hội họa của họa sĩ Đỗ Minh Tâm, người được coi là một trong những họa sĩ trừu tượng quan trọng nhất của hội họa Việt Nam đương thời.
Mãn nhãn với triển lãm “Búp bê Truyền thống Nhật Bản” lần hai tại Hà Nội Triển lãm trực tuyến nhân Tuần lễ Chống khủng bố của LHQ Những bức ảnh hiện thực về cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 Kỳ lạ với triển lãm tranh kết hợp với âm nhạc tại Thủ đô

Triển lãm khai mạc vào 18h ngày 11/7/2020 tại Art Space, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến với buổi khai mạc, bên cạnh các khán giả đam mê nghệ thuật còn có sự góp mặt của những họa sĩ, giảng viên nghệ thuật tên tuổi.

3000 a1
Triển lãm hội họa “Khúc Đồng Dao” tại Art Space, 42 Yết Kiêu

Những tác phẩm mang thiên hướng nghệ thuật trừu tượng của Đỗ Minh Tâm được sáng tạo và chau chuốt từ năm 1992 đến nay. Họa sĩ chia sẻ với cái tên “Đồng Vọng” chính là thứ khiến anh suy nghĩ và trăn trở, về những tâm tư, tình cảm chan chứa từ thời niên thiếu, trong mỗi quãng thời gian thì anh lại vẽ lên những trạng thái khác nhau.

3004 a2
Những bức vẽ trừu tượng được “nuôi dưỡng” từ những năm 90

Khi họa những bức tranh, anh đưa nét vẽ theo cảm xúc như một cách tâm sự bằng tranh, còn khán giả sẽ tâm sự bằng mắt, từ đó sẽ có sự giao lưu giữa họa sĩ và khán giả. Anh muốn người xem tự mình cảm nhận và đưa ra những nhận xét riêng của bản thân chứ không có một thông điệp cụ thể nào qua từng bức tranh.

3016 a3
Họa sĩ Đỗ Minh Tâm chia sẻ về triển lãm “Đồng Vọng”

"Nhìn những tác phẩm của họa sĩ Minh Tâm, mình thấy thấp thoáng hình ảnh của một Việt Nam hùng cường giữa thời khói lửa. Mỗi tác phẩm lại có nét riêng, tạo cho mình rất nhiều cảm xúc. Đặc biệt, sau khi xem những bức tranh này mình nảy ra rất nhiều ý tưởng chuẩn bị cho kỳ học sau" - Đinh Hoài Thương (sinh viên năm 3 trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ.

Triển lãm như là trang lịch sử dài xuyên suốt của họa sĩ Việt Nam, vừa mang tính cá nhân vừa mang tính lịch sử, văn hóa.

Triển lãm dự kiến kéo dài đến hết ngày 20/7/2020.

Phạm Phương
Phiên bản di động