Không tổ chức Lễ Khai hội Chùa Hương năm 2021

Không tổ chức Lễ Khai hội Chùa Hương vào ngày mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu 2021. Đây là nội dung chính trong thông báo mới nhất (ngày 3/2/2021) của UBND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.
Mỹ Đức: Khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh nếu đến Chùa Hương Sẵn sàng cho mùa lễ hội Chùa Hương năm Canh Tý 2020 Xếp hàng hai tiếng vào lễ chùa Hương
Lễ khai hội Chùa Hương (ảnh internet)
Lễ khai hội Chùa Hương (ảnh internet)

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố, Văn bản số 332/SVHTT-NSVH ngày 2/2/2021 của Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động lễ hội, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, UBND huyện Mỹ Đức không tổ chức Lễ Khai hội Chùa Hương vào ngày mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt - quần thể khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn, Chùa Hương với yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế gồm: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khoảng cách - Khai báo y tế” để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong trường hợp tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp không đảm bảo an toàn cho du khách, UBND huyện sẽ dừng việc tổ chức đón du khách về tham quan lễ hội Chùa Hương theo kế hoạch của Ban Tổ chức lễ hội được quy định tại Nghị định 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.

Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chùa Hương – một trong những lễ hội lớn của cả nước đã được huyện Mỹ Đức chuẩn bị chu đáo, công phu, trang trọng.

Lễ hội Chùa Hương năm 2021 dự kiến được diễn ra trong 3 tháng (từ ngày 13/2/2021 đến hết ngày 5/5/2021). Lễ Khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. Lễ hội đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp Nhân dân và du khách về ý thức trách nhiệm trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị của di sản văn hoá; đồng thời thu hút khách thập phương về dự lễ hội kết hợp tham quan quần thể khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn - Di tích Quốc gia đặc biệt, góp phần thúc đây kinh tế - xã hội của huyện.
Hoa Thành
Phiên bản di động