Mỹ Đức: Khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh nếu đến Chùa Hương

Ban Quản lý di tích danh thắng Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) vừa ban hành văn bản về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Sẵn sàng cho mùa lễ hội Chùa Hương năm Canh Tý 2020 Xếp hàng hai tiếng vào lễ chùa Hương Hà Nội mở thêm hai tuyến xe buýt phục vụ du khách đi chùa Hương Du khách thập phương ùn ùn đổ về chùa Hương trẩy hội

Theo văn bản này của Ban Quản lý di tích danh thắng Hương Sơn: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ban khuyến cáo người dân nếu đến Chùa Hương thực hiện một số nội dung trong đó có việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; Tránh tập trung đông người tại một địa điểm.

Ban Quản lý di tích danh thắng Hương Sơn cũng yêu cầu cán bộ và người dân tăng cường tuyên truyền và vệ sinh môi trường tại không gian Chùa Hương; thực hiện phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân theo hướng dẫn của ngành Y tế.

my duc khuyen cao nguoi dan nang cao y thuc phong chong dich benh neu den chua huong
Ban Quản lý di tích danh thắng Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) vừa ban hành văn bản về phòng, chống dịch bệnh

Ông Nguyễn Bá Hiển, Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương cho biết: Trong 2 ngày cuối tuần (ngày 1 và 2/2/2020) lượng du khách đến vãn cảnh, lễ Phật ở Chùa Hương giảm sâu so với mọi năm và giảm 2/3 so với 2 ngày cuối tuần trước đó.

Ông Nguyễn Bá Hiển cho biết thêm, để phòng chống dịch bệnh cho du khách trong các ngày vừa qua, Ban Quản lý di tích danh thắng Hương Sơn đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đến với người dân, khuyến cáo đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người. Cán bộ của Ban Quản lý di tích cũng triển khai nhiều hoạt động dọn vệ sinh môi trường trên toàn tuyến di tích.

my duc khuyen cao nguoi dan nang cao y thuc phong chong dich benh neu den chua huong
Du khách dự khai hội Chùa Hương năm 2020

Bên cạnh đó, Ban tuyên truyền vệ sinh cá nhân theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội. Các thông báo về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, cùng các khuyến cáo phòng bệnh cũng đã được dán tại nhiều vị trí dễ nhớ, dễ quan sát…

Diệp Anh
Phiên bản di động