Khi người trồng quất Tứ Liên là nghệ sĩ

Đó là ấn tượng của khán giả khi được thưởng thức chương trình nghệ thuật "Khát vọng và niềm tin" do UBND phường Tứ Liên phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức tối nay 2/12 tại Không gian sáng tạo quận Tây Hồ.
Nhiều nghệ sĩ trẻ sẽ tham gia chương trình nghệ thuật "Khát vọng - Niềm tin" Đếm ngược chờ đón chương trình nghệ thuật "Linh thiêng đình Chèm" Chuyến tàu di sản đưa du khách đến với không gian văn hóa nghệ thuật "Chắp cánh ước mơ" của thầy và trò quận Tây Hồ
Khách mời và đông đảo người dân đến thưởng thức chương trình
Khách mời và đông đảo người dân đến thưởng thức chương trình

Mở đầu bài phát biểu bằng câu thơ "Tứ liên mùa quất chín vàng; Nhấp nhô cao thấp sánh hàng khoe duyên", bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã khẳng định thế mạnh của làng nghề truyền thống Tứ Liên ở mảnh đất chứa đựng nhiều giá trị văn hóa dân tộc.

Bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu khai mạc chương trình
Bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu khai mạc chương trình

Bà Phương cho biết: "Phát huy giá trị tốt đẹp đó, Chương trình nghệ thuật "Khát vọng và niềm tin" tối nay là sự hội tụ của các diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, là những người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn. Đó là nét chấm phá riêng có của Tứ Liên cũng như các chương trình nghệ thuật khác đã biểu diễn tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Điều này đã chạm đến trái tim khán giả và làm hài lòng du khách trong và ngoài nước".

Người dân Tứ Liên hóa thành những nghệ sĩ trên sân khấu
Người dân Tứ Liên hóa thành những nghệ sĩ trên sân khấu

Trong không gian lung linh đầy màu sắc và thời tiết se lạnh đầu mùa, hơn 100 diễn viên quần chúng - trong đó có những người mà hằng ngày chăm sóc vun xới lên những vườn quất trĩu quả đã trở thành nghệ sĩ, diễn viên trên sân khấu. Họ cùng với những khách mời là nghệ sĩ, ca sĩ của nhà hát kịch Hà Nội mang đến chương trình những tiết mục hát múa, kịch... đặc sắc".

Họ đem lời ca tiếng hát phục vụ khán giả, trong đó nhiều người lần đầu tiên bộc lộ năng khiếu
Họ đem lời ca tiếng hát phục vụ khán giả, trong đó nhiều người lần đầu tiên bộc lộ năng khiếu hát múa trước những người láng giềng thân thương

Tại chương trình, các khách mời và khán giả được thưởng thức 11 tiết mục hát múa với chủ đề ca ngợi non sông, đất nước, Thủ đô Hà Nội, vẻ đẹp của Hồ Tây, mảnh đất Tứ Liên; Đồng thời có những tràng cười sảng khoái với vở hài kịch "Thử thách tình yêu".

Khi người trồng quất Tứ Liên là nghệ sĩ
Màn hát múa rực rỡ sắc màu
Khi người trồng quất Tứ Liên là nghệ sĩ
Hát múa ca ngợi quê hương đất nước và khát vọng của người dân Tây Hồ

Chương trình đã gây được ấn tượng tốt đẹp khi các tiết mục đều được dàn dựng công phu và tập luyện nghiêm túc bởi hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên và những người có năng khiếu âm nhạc của vùng đất Tứ Liên.

Khi người trồng quất Tứ Liên là nghệ sĩ
Hài kịch "Thử thách tình yêu" mang lại tiếng cười cho khán giả

Điều này một lần nữa góp thêm vào thành công của hơn 30 chương trình nghệ thuật được tổ chức đều đặn vào tối thứ 7 hằng tuần tại Không gian sáng tạo quận Tây Hồ thời gian qua; Góp phần khẳng định thương hiệu riêng có của "sân chơi nghệ thuật" này.

Hoa Thành
Phiên bản di động