Chuyến tàu di sản đưa du khách đến với không gian văn hóa nghệ thuật

Người dân Thủ đô háo hức chờ đợi chuyến tàu đặc biệt sẽ được tổ chức nhằm phục vụ khách tham quan Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2023 tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm vào ngày 17/11 tới đây.
Khẳng định thương hiệu Thành phố sáng tạo Nỗ lực hồi sinh di sản công nghiệp Nhà máy Xe lửa Gia Lâm Nhà máy Xe lửa Gia Lâm trở thành không gian sáng tạo đặc sắc

Hành trình di sản

Từ ngày 18/11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tổ chức tuyến tàu “Hành trình di sản” nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình khám phá các địa điểm lịch sử với một cái nhìn hoàn toàn mới lạ.

Chuyến tàu di sản đưa du khách đến với không gian văn hóa nghệ thuật

Khởi hành từ ga Gia Lâm rồi đến ga Long Biên, ga Hà Nội hành khách sẽ được thưởng thức không gian nghệ thuật sắp đặt trên tàu thông qua triển lãm “Chuyển động ngoại biên #2”. Triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật được gắn cố định trên các ô cửa sổ của tàu, hành khách sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về những chuyển biến, thay đổi của thời đại.

Để thuận tiện cho việc phục vụ nhu cầu của du khách tham dự Lễ hội, tuyến tàu “Hành trình di sản” sẽ tổ chức 4 chuyến mỗi ngày, khung giờ tàu chạy: Tàu LH3 khởi hành từ ga Hà Nội lúc 8 giờ và tàu LH4 khởi hành từ ga Gia Lâm lúc 10 giờ 50 phút; tàu LH5 khởi hành từ ga Hà Nội lúc 13 giờ 20 phút và tàu LH6 khởi hành từ ga Gia Lâm lúc 16 giờ.

Đặc biệt, tối 17/11, sẽ có 2 chuyến tàu đó là LH1 khởi hành từ ga Long Biên lúc 19 giờ 05 phút để chở đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội và tàu LH2 xuất phát Ga Gia Lâm lúc 22 giờ 25.

Chuyến tàu di sản – đưa du khách đến với không gian văn hóa nghệ thuật

Lịch trình của tuyến tàu “Hành trình di sản” (Nguồn: Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội)

Gắn kết các giá trị truyền thống với hiện đại

Được biết, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26/11 với nhiều hoạt động và triển lãm nhằm kết nối các giá trị lịch sử, đem lại một không gian văn hóa nghệ thuật đa dạng, mới mẻ. Sẽ có hơn 60 hoạt động văn hóa với 4 công trình kiến trúc, 16 triển lãm, 17 hội thảo - tọa đàm, 9 show nghệ thuật, chuỗi sự kiện cộng đồng và hội chợ sáng tạo được diễn ra với quy mô hoành tráng. Các sự kiện xoay quanh chủ đề “Dòng chảy” nhằm kết nối sự sáng tạo và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa, hướng tới sự phát triển của ngành Công nghiệp văn hóa sáng tạo dọc hai bên bờ sông Hồng.

Trải nghiệm chuyến tàu di sản, du khách sẽ được hòa mình vào “dòng chảy” thời gian kết nối các giá trị của quá khứ hoài niệm với nhịp sống hối hả của hiện tại. Các yếu tố của truyền thống đan xen với các yếu tố hiện đại, những ký ức lịch sử sẽ được tái hiện qua từng cung bậc cảm xúc của mỗi một hành khách trên chuyến tàu. Từ đó, những giá trị văn hoá nghệ thuật sẽ được lưu giữ vào tâm trí của mỗi một du khách sau khi trải nghiệm chuyến “Hành trình di sản”.

Hà Trang
Phiên bản di động