Khẩn trương tìm nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp hỗ trợ tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế cũng như các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.
Chính thức miễn thuế nhập khẩu trang, nước sát trùng

Theo Cục Xuât khẩu, hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến rất phức tạp. Do vậy, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang y tế đã tăng cao đột biến. Trong khi đó, nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế đang trở nên khan hiếm.

khan truong tim nguon nguyen lieu san xuat khau trang nuoc sat khuan
Ảnh minh họa.

​Trên cơ sở đó, để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, Bộ Công thương đã yêu cầu Thương vụ Việt Nam tại các nước khẩn trương tìm kiếm nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế cũng như các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch.

​Theo thông tin từ các Thương vụ gửi về, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đã tổng hợp danh sách các đầu mối có thể cung cấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang, khẩu trang và một số trang thiết bị khác phòng chống dịch để các doanh nghiệp tham khảo và liên hệ.

Ngày 7/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký Quyết định số 155/QĐ-BTC về việc Ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, các mặt hàng được miễn thuế gồm khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng nhưng phải là loại có số lưu hành do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh đó, các nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế, nước sát trùng gồm vải không dệt, màng lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi, chế phẩm diệt khuẩn dạng dung dịch cũng nằm trong danh sách được miễn thuế nhập khẩu.

Ngoài ra, các bộ trang phục phòng, chống dịch gồm quần áo, kính, mũ bảo hộ, găng tay có số lưu hành của cơ quan y tế cũng được miễn thuế nhập khẩu.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động