Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”

Tối 23/10, tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ta Lễ Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Máy thở “Made in Vietnam” chính thức được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành Vingroup tặng 2.400 máy thở 'Made in Vietnam' cho Nga và Ukraine Ưu điểm vượt trội của bộ kit xét nghiệm SARS-Cov-2 ‘made in VietNam’

Dự lễ khai mạc về phía TP Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Đại biểu Trung ương có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến…

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Sự kiện cũng nhằm góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.

Tuần hàng thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: Cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải,Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị đứt gãy thị trường xuất khẩu, đơn hàng bị đình trệ. Tuy nhiên, với quy mô gần 100 triệu dân đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam đứng vững vượt qua khó khăn, thách thức.

Dẫn chứng về vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9/2020 ước đạt 441,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 9 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.673,5 nghìn tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước.

Các đại biểu tham quan gian hàng
Các đại biểu tham quan gian hàng

Đây là kết quả ban đầu trong sự vào cuộc của các Bộ ngành trong đó có Bộ Công Thương, các địa phương, các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020…

“Bộ Công Thương tin tưởng rằng Chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam- Tinh hoa Việt Nam” cùng với các chương trình Tuần hàng khác sẽ góp phần nâng cao giá trị, nâng cao niềm tự hào về hàng Việt Nam, tự hào tinh hoa dân tộc, góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt tại thị trường trong nước, là sự kiện có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 do Bộ Công Thương phối hợp với các địa phương và các doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn toàn quốc”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lấy bối cảnh cây cầu Long Biên là hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa, gần 100 gian hàng trong không gian cũng mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng cao. Các gian hàng sử dụng những hoạ tiết quốc bảo tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như Nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ là điểm nhấn tinh hoa Ban tổ chức muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra tuần hàng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng;

Để nghị các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận các kênh bán lẻ hiện đại, qua đó quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bền vững, từ đó mở rộng khai thác thị trường nội địa.

Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ hưởng ứng hoạt động kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ
Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ hưởng ứng hoạt động kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong khuôn khổ của chương trình, sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam & Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 Doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan; trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc Acoustic; áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị /cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… Sự kiện sẽ được diễn ra đến hết ngày 25/10/2020, tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - TP Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung nhanh nhất có thể.

Đồng thời, tại 200 siêu thị, cửa hàng (GO!, Big C, Lan Chi, Nguyễn Kim…) cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động