Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Hơn 300 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng 25/2, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
Huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"Vĩnh Phúc: Chuẩn bị khai mạc lễ hội Đền Gia Loan - Chùa Biện SơnVĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Đền Bắc Cung
undefined
Ông Nguyễn Ngọc Tú, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc phát biểu chương trình

Phát biểu lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Ngọc Tú, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết, để thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là “xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải xây dựng quân đội và công an nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng; trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân dân; sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc nền độc lập tự do của dân tộc.

Bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước XHCN, bảo vệ Nhân dân là một nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng nước ta hiện nay. Trách nhiệm đó, vinh dự đó, là của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhưng trước tiên vinh dự, trách nhiệm nặng nề đó thuộc về thế hệ thanh niên.

undefined
Toàn cảnh tân binh lên đường nhập ngũ huyện Yên Lạc

"Cùng với đó các chiến sĩ trẻ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống quê hương Yên Lạc anh hùng, truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của các thế hệ cha anh chúng ta, đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và đơn vị giao cho. Hôm nay thế hệ trẻ đã và đang viết tiếp trang sử cách mạng trên con đường xây dựng, phát triển góp phần làm rạng danh quê hương huyện Yên Lạc anh hùng" - ông Tú nói.

undefined

Với ý nghĩa đó, ông Tú đề nghị các tân binh của huyện Yên Lạc hãy phấn đấu thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

Chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, ra sức học tập, khắc phục mọi khó khăn, vượt lên chính mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

undefined
Bí thư Đoàn thanh niên huyện Yên Lạc phát biểu chương trình

Bên cạnh đó, cần xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những chiến sĩ ưu tú, trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Bác Hồ dành cho quân đội và công an Nhân dân.

undefined
undefined

Đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, sống hòa nhập cùng đồng đội, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân.

undefined

"Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Lạc cũng như gia đình, người thân của các đồng chí luôn tin tưởng và mong chờ kết quả phấn đấu và cống hiến của các đồng chí cho quân đội và công an nhân dân Việt Nam anh hùng" - ông Tú dặn dò các tân binh.

Lê Sơn
Phiên bản di động